Walmart sẽ không bán vũ khí cho những người dưới 21 tuổi

Walmart đã quyết định nâng giới hạn độ tuổi đối với việc mua vũ khí của người dưới 21 tuổi, nhà bán lẻ đại chúng tại Bentonville, Arkansas tuyên bố vào tối thứ Tư.

04:08 02/03/2018

Thông báo của Walmart rằng họ sẽ không còn bán vũ khí và đạn dược cho những người dưới 21 tuổi, từ sau cuộc thảm sát bắn súng vào ngày 14 tháng 2 tại Trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, Florida, trong đó kẻ tình nghi là tay súng Nikolas Cruz, 19 tuổi, giết chết 17 sinh viên và giảng viên.

"Theho dòng của những sự kiện gần đây, chúng tôi đã có cơ hội để xem lại chính sách của mình về bán vũ khí”, Walmart nói trong một tuyên bố. "Chúng tôi quyết định nâng cao giới hạn độ tuổi cho việc mua vũ khí và đạn dược. Chúng tôi sẽ cập nhật quy trình của chúng tôi càng sớm càng tốt để thực hiện thay đổi này".

Walmart tại Burbank, Calif ngày 16 tháng 11 năm 2017.

Thông báo của Walmart đến cùng ngày mà công ty thể thao Dick's của Pittsburgh tiến hành một động thái tương tự. Nó nói rằng nó đã kết thúc bán súng trường tấn công, cấm bán súng cho những người dưới 21 tuổi.

Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Sporting Goods Inc, ông Edward Stack, cho biết "Dựa trên những gì đã xảy ra đối với những nạn nhân, chúng tôi không thể tưởng tượng nổi đó là sự thật", ông Goodstead nói.

Ông nói thêm: " Chúng tôi cần phải làm gì đó. Và chúng tôi ngừng bán những khẩu súng ở tất cả các cửa hàng của chúng tôi vĩnh viễn."

Súng bán tại Walmart ngày 19 tháng 7 năm 2000.
Hải Vân/ Theo ABC News
Đến nhà bạn chơi, chó sủa, rút súng bắn vào mặt chó

Đến nhà bạn chơi, chó sủa, rút súng bắn vào mặt chó

Cảnh sát cho hay một người đàn ông ở Pennsylvania bắn vào mặt con chó vì giận dữ khi con chó của bạn mình cứ sủa khi ông ta đến nhà chơi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất