Walmart trả học phí đại học để giữ chân nhân viên

Công ty Walmart, với số nhân viên lớn nhất nước Mỹ, đang hy vọng nếu giúp nhân viên đi học đại học thì những người này sẽ ở lại với công ty lâu hơn.

05:30 02/06/2018

Ngày 30 Tháng Năm công ty loan báo rằng, họ sẽ giúp tài trợ học phí đại học cho các nhân viên chưa có bằng đại học.

Bắt đầu từ ngày 30 Tháng Năm, nhân viên Walmart có thể ghi danh học tại University of Florida, Brandman University hay Bellevue University, theo CNBC cho hay.

Loan báo của Walmart được đưa ra trong lúc nhiều doanh nghiệp ở Mỹ hiện đang gặp phải tình trạng không kiếm ra nhân viên đủ điều kiện để làm việc. Việc lôi kéo những người có khả năng chuyên môn và kinh nghiệm lại càng gay gắt hơn.

Các công ty như Starbucks và Chipotle cũng đã bắt đầu cung cấp quyền lợi về giáo dục tương tự như của Walmart để giữ nhân viên.

Hồi đầu năm nay, Walmart đã tăng mức lương khởi đầu cho các nhân viên giờ, lên tới $11, trong khi cũng cho thêm các quyền lợi cho nhân viên mang thai hoặc mới có con.

Công ty Walmart cho hay họ dự trù là có thể có tới 68,000 nhân viên tham gia vào chương trình đại học này. Walmart hiện có khoảng 1.5 triệu nhân viên tại Mỹ.

Các nhân viên tham dự chương trình sẽ phải đóng $1 một ngày, tức là $365 cho cả năm, nếu ghi danh đi học. Công ty Walmart sẽ chi trả các chi phí còn lại. Công ty cũng không đặt ra số điểm thứ hạng điẻm cao tối thiểu nào, miễn là nhân viên đậu khóa học là đủ, cũng theo MSNBC.

Tags:
Vung mã tấu đòi bắt hai trẻ nhỏ trong tiệm Walmart, bị bắt

Vung mã tấu đòi bắt hai trẻ nhỏ trong tiệm Walmart, bị bắt

Một người đàn ông, tình nghi thuộc thành phần di dân bất hợp pháp, võ trang bằng một mã tấu, một dao sắc và hơi cay, đã bị cáo buộc là tìm cách bắt đi hai đứa nhỏ ngay trước mặt hai bà mẹ lúc họ đi mua sắm trong tiệm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất