Washington: Một người gốc Việt mua phải một ngôi nhà có ma

Từ nhiều sự việc lạ lùng xảy ra, nhiều người đã cho rằng ngôi nhà mà một người đàn ông gốc Việt vừa mua mới đây có ma.

22:00 04/05/2018

Có những điều không thể giải thích được đã xảy ra trong ngôi nhà ở thành phố Tacoma, tiểu bang Washington, nơi kẻ giết người hàng loạt Ted Bundy từng sống thời niên thiếu.

Có quá nhiều điều lạ lùng tới mức một nhà thầu được thuê để sửa sang lại ngôi nhà, phải viết Kinh Thánh lên tường và đưa hai vị mục sư đến để ban phước cho ngôi nhà.

Chủ thầu Casey Clopton nói với đài truyền hình KIRO ở Seattle, hôm 8 tháng 5, vừa qua, “Tôi không phải là người dễ tin vào những câu chuyện như thế này, nhưng ngôi nhà buộc tôi phải tin vào điều đó.”

Thoạt đầu là một tiếng kêu cứu thét lớn trong không gian, vang ra từ một khung cửa sổ khi nhóm công nhân xây dựng đang làm việc dưới tầng hầm. Tiếp theo là một món đồ nội thất đang dựa lưng vào tường thì bị lật đổ. Tiếp theo nữa là cửa lớn cửa nhỏ và thậm chí cửa tủ tự động mở toang mà không có ai đụng vào.

Mọi chuyện bắt đầu vào tháng 9 năm ngoái, 2016, khi ông David Trương mua ngôi nhà rộng 1,400 feet vuông với ý định mua đi-sửa chửa-xong bán lại.

Trước khi mua, ông David Trương không nghiên cứu kỹ lịch sử của ngôi nhà, vì vậy ông không biết gì về những câu chuyện đồn đại ở địa phương cũng như ai từng sống trong ngôi nhà đó. Lẽ đương nhiên lúc đó ông cũng chẳng biết nhân vật Ted Bundy là ai.

Hồ sơ của thành phố cho biết ngôi nhà nhỏ màu xanh được xây năm 1946, cùng năm sát thủ Ted Bundy chào đời ở tiểu bang Vermont. Gia đình Bundy dọn tới ngôi nhà này vào năm 1955 và sau đó chuyển tới khu vực North End.

Louise Bundy không sống trong ngôi nhà nhỏ màu xanh vào năm 1989, khi con trai bà – lúc đó 42 tuổi – bị hành quyết ở Florida. Ted Bundy bị kết án tử hình sau khi giết hai chị em ruột và một bé gái 12 tuổi.

Các nhà điều tra tin rằng Ted Bundy là thủ phạm của ít nhất 30 vụ giết người, tất cả đều là phụ nữ. Ted bắt đầu giết người từ năm 1974 ở Washington, và tiếp tục giết người ở 11 tiểu bang trong nhiều năm sau.

Khi gia đình Bundy dọn tới ngôi nhà có 4 phòng ngủ và 1 1/2 phòng tắm, Ted vừa tròn 9 tuổi. Nhiều hàng xóm cho biết phòng ngủ của Ted ở tầng trệt. Nhưng có hồ sơ nói rằng phòng ngủ của Ted ở ngay chân cầu thang nơi tầng hầm.

Trong ngôi nhà đó, Ted sống với mẹ ruột, cha dượng và 4 anh chị em khác. Hope Murry là một hàng xóm, cho biết, “Tôi không gặp Ted thường xuyên. Tôi chỉ chơi với mấy cô em gái của Ted trong khi mẹ tôi nhờ bà Louise canh chừng tôi mỗi khi bà vắng nhà. Có lần, bà Louise dặn tôi đừng tới gần phòng Ted vì Ted đang bị lên sởi.”

Hope Murry nói gia đình Bundy rất tử tế với hàng xóm. Họ cho biết Ted đã “lớn lên trong một gia đình tuyệt vời với ông bố bà mẹ rất yêu thương và tận tụy.” Sau khi Ted bị bắt, bà Louise một mực cho rằng Ted vô tội. Nhưng rồi bà im lặng sau khi Ted thú tội nhiều vụ sát nhân liên tiếp.

Nhiều người tin rằng Ted bắt đầu giết người lúc 14 tuổi, và cô bé Ann Marie Burr 8 tuổi, bị bắt cóc tại nhà vào tháng 8 năm 1961 là nạn nhân đầu tiên của Ted.

Mặc dù Ted nhận tội trong nhiều vụ giết người, đồng thời, trong nhiều vụ Ted chỉ là nghi can, không có bằng chứng cho thấy Ted giết người tại ngôi nhà nhỏ màu xanh.

Tuy nhiên một số người hàng xóm và các nhà thầu tin rằng có một điều lạ lùng về ngôi nhà. Casey Clopton cho biết mỗi khi đến kiểm tra công việc, ông thường dẫn theo cô con gái 11 tuổi. Cô bé cảm thấy khó chịu mỗi khi đứng một mình và không thích theo cha tới đó nữa.

Một trong những điều kỳ lạ nhất là cửa lớn cửa nhỏ và thậm chí cửa tủ đều bật mở cho dù trước đó đã khóa chặt. Điện thoại và các dụng cụ điện tử khác đều bị rút ra khỏi ổ cắm và chết lặng. Hàng chữ “Đi đi” được tìm thấy trên sàn nhà đầy bụi nhưng không có dấu chân nào chung quanh. Casey Clopton hỏi thăm những người hàng xóm và rồi được biết rằng nhân vật Ted Bundy từng sống trong ngôi nhà này.

Ngay sau khi nhà thầu biết điều đó, ông David Trương và chuyên viên địa ốc James Pitts mới được thông báo điều đó. Tuy nhiên cho tới nay, ông David Trương vẫn không có ý kiến nào về điều này.

Còn ông chuyên viên bán nhà thì cho biết ông rất phấn khởi khi biết lịch sử của ngôi nhà, vì ông thích nghe chuyện tội phạm. Ông nói rằng nhà mới được bán xong, nhưng người mới mua chưa biết vì về chuyện nhà có thể có ma.

Ngôi nhà được sửa chữa xong với lớp sơn mới màu vàng, với cánh cửa trước cũng vàng chói, sàn nhà và trần nhà được thay.

Ông nhà thầu Casey Clopton cho biết ông từng mời hai vị mục sư đến làm phép và đọc kinh. Cho đến nay người ta chưa biết rõ hơn về những chuyện bí ẩn xảy ra trong ngôi nhà xem có vẻ bình thường này.

Mỹ: Mua nhà mới, phát hiện trăm con rắn bên trong

Mỹ: Mua nhà mới, phát hiện trăm con rắn bên trong

Angie Whitley nghĩ rằng cô đã có được ngôi nhà mơ ước cho tới khi phát hiện gần 100 con rắn sống bên trong.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất