Wells Fargo bị chính phủ Mỹ phạt $1 tỉ do sai trái khi cho vay tiền

Công ty Wells Fargo sẽ phải trả $1 tỉ tiền phạt để dàn xếp các cáo buộc liên quan đến những hành động sai trái khi cho vay tiền mua nhà và mua xe.

05:00 22/04/2018

Đây là biện pháp trừng phạt mới nhất nhắm vào công ty này vì tình trạng lạm dụng khách hàng tràn lan.

Trong bản thông cáo do chính phủ Mỹ đưa ra hôm Thứ Sáu, công ty Wells Fargo phải trả $500 triệu cho văn phòng thanh tra ngân hàng quốc gia, cùng là $500 triệu khác cho cơ quan bảo vệ tài chánh người tiêu dùng (CFPB). Đây là mức phạt cao nhất từ trước tới nay do CFPB đưa ra và cũng là lần đầu tiên kể từ khi Tổng Thống Donald Trump nhậm chức.

Sau cuộc điều tra khởi sự từ Tháng Chín 2016, Wells Fargo nhận là đã có các hành động sai trái trong nhiều lãnh vực thương mại của mình, lường gạt hàng triệu đô la của khách hàng.

Trong loan báo hôm Thứ Sáu, chính phủ cho hay công ty Wells Fargo bị trừng phạt vì thu bất hợp pháp tiền lệ phí đối với những người mượn tiền, muốn giữ mức lãi suất khi sắp ký giấy vay tiền mua nhà (lock in rate), cũng như buộc người mượn tiền mua xe phải trả tiền bảo hiểm mà họ không muốn hay không cần.

Ngân hàng thú nhận rằng hàng chục ngàn khách hàng, do không trả nổi tiền mượn cộng với tiền bảo hiểm đi kèm thêm, dần dần đã không trả đúng thời hạn và xe của họ bị kéo đi. 

Tags:
Ngân hàng Wells Fargo đối diện với bản án phạt 1 tỉ đô la của chính phủ Mỹ

Ngân hàng Wells Fargo đối diện với bản án phạt 1 tỉ đô la của chính phủ Mỹ

Các nhà điều tra liên bang sắp ấn định mức phạt 1 tỉ đô la cho ngân hàng Wells Fargo cho một loạt sai sót mà ngân hàng này đã phạm phải, thí dụ như bắt ép khách hàng phải mua bảo hiểm xe hơi mà họ không cần.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất