Westminster có tân chỉ huy cảnh sát phụ trách khu Việt Nam

Sở Cảnh Sát Westminster vừa bổ nhiệm ông Cord Vandergrift làm chỉ huy khu vực phía Đông thành phố, từ đường Beach đến đường Ward, có đa số cư dân gốc Việt.

04:30 18/03/2018

Nhân dịp ghé thăm tòa soạn nhật báo Người Việt mới đây, ông Vandergrift cho biết, ông làm việc tại Sở Cảnh Sát Westminster trong 21 năm qua, từ cảnh sát tuần tra bằng xe hơi, rồi bằng xe mô tô, và bây giờ là chỉ huy khu vực phía Đông.

Ông cho biết, với nhiệm vụ chỉ huy khu vực, ông có 30 cảnh sát viên làm việc dưới quyền, lo bảo vệ an ninh cho cư dân.

Ông cho biết thêm, một trong những thách thức lớn của khu vực này là người vô gia cư.

“Chúng tôi hiện đang tập trung vào việc này, và có một cảnh sát viên được cử phụ trách riêng người vô gia cư trong khu vực,” ông Vandergrift nói. “Ngoài ra, thành phố cũng phối hợp với City Net, một tổ chức bất vụ lợi bao gồm những người chuyên nghiệp giúp chấm dứt tình trạng vô gia cư trên đường phố, qua phối hợp với cộng đồng, để giúp họ trở lại cuộc sống bình thường.”

Về giao thông tại khu vực, ông Vandergrift cũng cho biết đây là vấn đề phức tạp.

Ông chia sẻ: “Chúng tôi biết Little Saigon là nơi có nhiều khách du lịch từ nơi xa đến, và giao thông vô cùng phức tạp. Chúng tôi muốn giải quyết vấn đề này, đồng thời cũng không muốn làm cho du khách cảm thấy có nhiều cảnh sát quá. Ví dụ, chúng tôi có thể có cảnh sát túc trực thường xuyên, nhưng như thế nhiều khi lại không hay.”

“Trước đây, khu vực này có tới sáu cảnh sát viên đi mô tô, nhưng vì ngân sách eo hẹp, nay chỉ có một. Tuy nhiên, dù thiếu thốn, chúng tôi vẫn cố gắng. Và như tôi nói, bảo đảm an ninh cho cư dân vẫn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi,” vị chỉ huy cảnh sát nói.

Trước đây, người chỉ huy khu vực phía Đông từng là một người Việt Nam, Trung Úy Tim Vũ, hiện là cảnh sát trưởng thành phố Alhambra ở Los Angeles County. 

Tags:
Cảnh sát bố ráp ‘sòng bạc lậu’ ở Westminster, bắt 14 người

Cảnh sát bố ráp ‘sòng bạc lậu’ ở Westminster, bắt 14 người

Cảnh sát bố ráp và lục soát một nhà hàng ở thành phố Westminster vào sáng sớm Thứ Tư, 21 Tháng Hai bắt giữ 14 người vì nghi ngờ nơi này tổ chức đánh bạc bất hợp pháp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất