Westminster muốn tòa xử lại vụ đền $3.3 triệu cho ba cảnh sát viên bị kỳ thị

Luật sư và giới chức thành phố Westminster vừa cho biết họ muốn tất cả 25 chánh án của Tòa Kháng Án Liên Bang Khu Vực 9 xem xét quyết định buộc thành phố đền $3.3 triệu cho ba cảnh sát viên gốc Latino bị kỳ thị chủng tộc.

05:15 28/10/2017

Theo tin của nhật báo The Orange County Register, hôm 11 Tháng Mười, chỉ có ba chánh án đưa ra quyết định Westminster phải bồi thường cho ba cảnh sát viên Jose Flores, Ryan Reyes và Brian Perez.

Ba người này khởi kiện thành phố, và các cựu cảnh sát trưởng Kevin Baker, Mitchell Waller, Andy Hall, và Ron Coopman.

Tuy nhiên, ông Waller qua đời trong một tai nạn xe đạp, trước khi hầu tòa, nên tài sản của ông vẫn đang được xét để được đem ra làm tiền bồi thường cho ba cảnh sát viên.

Ba cảnh sát viên này cho biết họ không được thăng chức, không được giao cho làm nhiệm vụ quan trọng, và còn bị cấp trên “đì” khi than phiền.

Ngoài ra, cảnh sát viên Flores còn bị đồng nghiệp dùng những từ ngữ mang tính miệt thị để gọi mình.

Bây giờ, các giới chức Westminster muốn tất cả 25 chánh án của tòa kháng án họp và xem xét lại quyết định này.

Luật Sư Bernard Alexander cho biết, nếu ba cảnh sát viên này thắng kiện lần nữa, thì vẫn còn phải tính xem phải trả bao nhiêu tiền cho luật sư trong vụ kháng án này.

Ông còn cho biết ba cảnh sát viên đã nói chuyện với giới chức của thành phố, nhưng vẫn chưa đạt được thỏa thuận nào.

Báo OC Register có để lại lời nhắn cho văn phòng của Tổng Quản Trị Eddie Manfro và Thị Trưởng Tạ Đức Trí, nhưng chưa có câu trả lời.

Tags:
Little Saigon: Westminster có nữ cảnh sát viên gốc Việt đầu tiên

Little Saigon: Westminster có nữ cảnh sát viên gốc Việt đầu tiên

Lần đầu tiên Westminster có một nữ cảnh sát viên gốc Việt. Đó là cảnh sát viên Claire Trần, tên Việt là Trần Quỳnh Mai, 26 tuổi, cư dân thành phố Cypress, California.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất