Westminster: Người đàn ông gốc Việt bị tuyên án hơn 10 năm tù vì ăn cắp xe có trẻ em bên trong

Với hành vi cố tình tìm cách ăn cắp chiếc xe SUV có 3 đứa trẻ ngồi ở trong, một ông gốc Việt tại Westminster đã bị tuyên án hơn 10 năm tù.

12:00 06/03/2017

Nguyễn Hoàng Thiện, 48 tuổi, đã bị kết tội trong nhiều cáo trạng liên quan đến ăn cắp xe kể tả tội bắt cóc con nít, gây nguy hiểm cho trẻ em, trốn tránh nhân viên công lực và tấn công người khác bằng một vũ khí nguy hiểm mà không phải là súng (chiếc xe). Tất cả tội đại hình này đã xuất phát từ một vụ ăn cắp một chiếc xe đậu ở khu phố Little Saigon.

Tại tòa hôm thứ Sáu vừa qua, 3 tháng 3, 2017, ông Thiện bị ngồi trong buồng giam và được một thông dịch viên trợ giúp. Ông đã chăm chú lắng nghe khi ông Thẩm Phán Lance P. Jensen tuyên bố tại Tòa Thượng Thẩm Quận Cam một bản án từ bảy năm đến chung thân dành cho tội bắt cóc trẻ em.

Trước khi bắt đầu thọ bản án đó, ông Thiện phải ở tù ít nhất 85 phần trăm thời gian của bản án chín năm cộng bốn tháng dành cho các tội đại hình khác.

Ngã từ Magnolia và Hazard, nơi ba em đã chạy thoát ra khỏi chiếc xe trong vụ ăn cắp xảy ra năm 2015. (Google Maps)

Vụ ăn cắp xe xảy ra vào ngày 10 tháng tư, 2015. Lúc đó một người cha đã đi mua nước tại một tiệm bán nước nằm trên đường Bolsa Avenue gần Magnolia Street. Vì nghĩ rằng mình chỉ cần vài phút để hứng đầy mấy bình nước, ông ta để cho ba đứa con gồm 5 tuổi, 7 tuổi, và 11 tuổi ngồi trong xe không tắt máy.Thấy chiếc xe trong tình trạng thiếu bảo đảm như vậy, ông Thiện bước vào trong xe, bất kể xe đang có em trai 11 tuổi đang ngồi trong ghế dành cho khách ở phía trước, và hai đứa nhỏ tuổi hơn ngồi ở phía sau. Theo lời của công tố viên, thế là ông Thiện lái xe rời bãi đậu và chạy theo hướng bắc trên đường Magnolia.Ông ta chỉ chạy được khoảng nửa dặm thì bị kẹt ở góc đường Magnolia Street và Hazard Avenue vì đang có nhiều xe ngưng ở đèn đỏ.

Vì tìm cách vượt qua ngã tư này, ông ta cọ quẹt chiếc SUV với một chiếc khác và tông vào đằng sau của một chiếc thứ hai.Lợi dụng tình hình đang căng thẳng cho kẻ ăn cắp xe, em trai 11 tuổi liền chộp lấy điện thoại cell của cha để lại ở trong chiếc SUV. Xong rồi em này ra lệnh cho hai đứa em ngồi ở đằng sau hãy mau mau mở cửa rời xe. Cả ba em đều chạy thoát an toàn, trong lúc ông Thiện nhà ta tìm cách lèo lách ra khỏi ngã tư.Một cảnh sát viên mặc thường phục (vì ngoài giờ làm việc) đã thấy sự va cham hai chiếc xe và rồi lái xe rượt theo xe ông Thiện đang cầm tay lái. Một vụ rượt đuổi diễn ra sau đó và kết thúc với ông Thiện bị còng tay.Trong lời biện hộ dành cho Nguyễn Hoàng Thiện trước tòa, luật sư công Chris McGibbons đưa ra lời giải thích về hành động của ông Thiện như sau: ông ấy sống vô gia cư trong khoảng thời gian ấy, thiếu ngủ suốt mấy ngày và cần dùng chiếc xe làm nơi tạm trú.Luật sư McGibbons bào chữa thêm, “Ông ấy không biết là xe có trẻ em ngồi ở bên trong.”Cũng theo lời luật sư, ông Thiện không muốn có ý kiến gì hết trước khi nghe thẩm phán tuyên án.

Công tố viên Brock Zimmon cho biết những người từng có liên hệ trong vụ ăn cắp và cọ quẹt xe này đã quyết định không đến dự phiên xử và phiên tòa tuyên án của ông Thiện.Nếu là người vô gia cư trước đây, ít nhất giờ đây kẻ ăn cắp này có chỗ ở bảo đảm trong khoảng hơn 10 năm.

Cuộc sống ẩn dật của gái mại dâm trên đất Mỹ

Cuộc sống ẩn dật của gái mại dâm trên đất Mỹ

Với những cô gái hành nghề mại dâm đơn lẻ, họ có thể mất mạng khi ra ngoài làm việc bởi nguy hiểm luôn rình rập mỗi ngày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất