WHO cảnh báo dịch Ebola quay trở lại

Tất cả các trường hợp nghi ngờ tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm virus Ebola đều được cách ly nghiêm ngặt. Ảnh: WHO.

21:24 17/01/2016

Tổ chức Y tế (WHO) cảnh báo dịch Ebola đang quay trở lại sau khi một ca nhiễm mới được phát hiện tại Sierra Leone.

 

151

Website chính thức của Tổ chức Y tế hôm nay đưa tin một trường hợp nhiễm Ebola mới đã được phát hiện tại Sierra Leone, qua đó gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về nguy cơ tái bùng phát virus này tại các quốc gia Tây Phi.

Hôm 17/1, chính phủ Sierra Leone ban bố lệnh khẩn cấp cách ly bệnh nhân và hơn 100 người bị nghi ngờ tiếp xúc. Một trung tâm phản ứng nhanh cấp quốc gia được thành lập nhận nhiệm vụ phối hợp với chính quyền địa phương. Các chuyên gia của WHO đang ráo riết điều tra dịch tễ, xác định danh tính những cá nhân đã tiếp xúc với người bệnh, từ đó đưa ra biện pháp kiểm soát nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Trong một tuyên bố mới đây, Tổ chức Y tế thế giới nhấn mạnh Guinea, Liberia và Sierra Leone có nguy cơ cao tái bùng phát các điểm dịch trong những tháng tới do virus Ebola vẫn tồn tại dai dẳng trong cơ thể bệnh nhân đã hồi phục. Thống kê đến nay đã có 11.000 người chết vì Ebola, trong đó có gần 4.000 cư dân Sierra Leone.

“Chúng ta đang ở trong giai đoạn quan trọng nhất của dịch Ebola khi chuyển từ quản lý các trường hợp bệnh và người bệnh sang quản lý nguy cơ nhiễm trùng mới. Chúng ta phải dự báo trước khả năng dịch bệnh bùng phát và chuẩn bị các biện pháp đối phó”, tiến sĩ Bruce Aylward, Đặc phái viên của WHO trong công tác đáp ứng dịch Ebola.

Kiều Sương / Theo VNExpress

Tags:
Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Chưa bao giờ các lời mời chào viết luận, làm bài tập hộ lại trắng trợn và tràn lan trên những diễn đàn, nhóm hội du học sinh trên Facebook như bây giờ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất