Wikileaks: CIA âm mưu biến ô tô thành vũ khí ám sát không để lại dấu vết

Các tư liệu được Wikileaks tiết lộ gần đây cho biết, Cục Tình báo Trung ướng Mỹ (CIA) đã xâm nhập hệ thống kiểm soát của nhiều loại xe ô tô hiện đại, có khả năng thực hiện “ám sát không để lại dấu vết”.

21:13 09/03/2017

Nhờ một “người thổi còi” mới có biệt danh Snowden 2.0, Wikileaks tiết lộ 8.761 tư liệu từ bên trong Trung tâm An ninh mạng trực thuộc CIA ở Virginia. Một trong những tư liệu tiết lộ một phần kế hoạch Vault 07 cho biết CIA rất quan tâm đến việc chiếm quyền kiểm soát hệ thống điều khiển được lập trình vi tính sử dụng cho nhiều dòng xe hơi và xe tải hiện đại.

9_3_vehicle_hacking

CIA từng tìm cách gây ảnh hưởng đến hệ thống điều khiển được sử dụng bởi nhiều loại xe hơi và xe tải nhằm mục đích ám sát không để lại dấu vết

“Tính đến tháng 10/2014, CIA tìm cách gây ảnh hưởng đến hệ thống điều khiển được sử dụng bởi nhiều loại xe hơi và xe tải. Mục đích của việc kiểm soát như vậy không những trái phép, mà nó còn cho phép CIA thực hiện ám sát không để lại dấu vết”, Wikileaks viết.

Sau cái chết của nhà báo Micheal Hastings năm 2013, người có liên lạc với Wikileaks chỉ vài giờ trước khi chết để thông báo rằng ông đang bị FBI điều tra, người ta nghi ngờ ông bị ám sát trong một vụ tai nạn giao thông ở khu vực Hancock Park ở Los Angeles.

9_3_CIA

Nhà báo Micheal Hastings qu đời năm 2013, nghi ngờ bị ám sát trong một vụ tai nạn giao thông ở khu vực Hancock Park ở Los Angeles.

Hastings đã gửi một email trước khi chết, tuyên bố ông đang ‘tiết lộ chuyện động trời” và “cần phải thực hiện nhanh chóng”. Sau đó có thông tin nổi lên cho biết câu chuyện có thể phơi bày hoạt động mờ ám của CIA.

Bạn bè và đồng nghiệp xác nhận nhà báo rất lo lắng về việc bị chính quyền theo dõi và liên tục nhận được lời dọa giết. Một người bạn thân tiết lộ có một nhân viên mật vụ giấu danh tính đến nhà Hasting trước ngày ông chết.

Cựu chiến binh chống khủng bố Richard Clarke sau đó ghi nhận rằng vụ tai nạn giao thông làm chết nhà báo Hastings chắc chắn có liên quan đến “một vụ tấn công không gian mạng xe hơi”. Sự thật, CIA đã khai thác công nghệ xâm nhập xe ô tô từ tháng 10-2014.

Ngoài ra, tư liệu được Wikileaks tiết lộ cũng cho thấy CIA chủ động xâm nhập micro trên máy vi tính, điện thoại thông minh và tivi để nghe lén người sử dụng.

Sân khấu ra mắt 'Kong: Skull Island' ở TP HCM cháy rụi

Sân khấu ra mắt 'Kong: Skull Island' ở TP HCM cháy rụi

Đám cháy bất ngờ trong buổi bọp báo phim King Kong đã khiến khách mời hoảng loạn, trong đó có "nữ hoàng giải trí" Hà Hồ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất