WikiLeaks muốn tuyển dụng cựu giám đốc FBI

Người sáng lập WikiLeaks đề nghị tuyển dụng cựu giám đốc FBI James Comey sau khi ông này bất ngờ bị Tổng thống Trump sa thải.

12:00 15/05/2017

"WikiLeaks rất vui lòng cân nhắc tuyển dụng lãnh đạo văn phòng của tổ chức ở Washington nếu ông ấy muốn điều tra chính phủ Mỹ một cách phù hợp", Julian Assange, người sáng lập WikiLeaks được Sputnik dẫn tweet ngày 10/5.

Cựu giám đốc FBI . Ảnh: Reuters.

"Làm việc cho WikiLeaks sẽ là bước đi hoàn thiện sự nghiệp của Comey", ông chủ WikiLeaks viết thêm.

WikiLeaks cũng tuyên bố trao giải thưởng 100.000 USD cho những đoạn băng về bữa tối "định mệnh" giữa Trump và Comey. Giá trị giải thưởng có thể được nâng lên bằng các khoản quyên góp vào một tài khoản được WikiLeaks dẫn link.

Trump được cho đã dùng bữa tối với Comey ngày 27/1, yêu cầu Comey thề trung thành. Comey từ chối, hứa sẽ luôn trung thực. 

Ngày 12/5, Trump tweet, ám chỉ việc Comey rò rỉ thông tin. " tốt hơn nên hy vọng là không có 'đoạn băng nào' về cuộc trò chuyện giữa chúng tôi trước khi ông ta bắt đầu tung tin cho báo giới!", Trump viết.

Người phát ngôn Nhà Trắng tuyên bố đây không phải là lời đe dọa dành cho cựu giám đốc FBI. CNN dẫn nguồn thạo tin cho hay Comey không lo ngại về bất kỳ đoạn ghi âm nào.

sa thải Comey hôm 9/5 với lý do "làm việc không tốt".

Vũ Phong

FBI hoạt động như thế nào?

FBI hoạt động như thế nào?

FBI là cơ quan an ninh Mỹ với vai trò trọng tâm là chống khủng bố và tham nhũng, có tiêu chuẩn tuyển dụng rất khắt khe.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất