Wikileaks tiết lộ công cụ của CIA truy cập các hệ thống an toàn nhất thế giới

Mới đây, Wikileaks, trang mạng chuyên đăng tải những tài liệu bị rò rỉ từ các chính phủ trên toàn thế giới, đã công bố thông tin về các chương trình của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) có tên gọi “Brutal Kangaroo” và “Emotional Simian”, là những ổ đĩa ngụy trang cho phép cơ quan tình báo này lén lút truy cập từ xa các mạng lưới máy tính bí mật hoặc hệ thống “Air-gapped” (hệ thống mạng an toàn không kết nối trực tiếp đến Internet).

20:48 22/06/2017

Trụ sở CIA ở Langley, Virginia, Mỹ. Ảnh: EPA/TTXVN
Trụ sở CIA ở Langley, Virginia, Mỹ. Ảnh: EPA/TTXVN

Chương trình của CIA bao gồm các bước: Đầu tiên, cài một phần mềm độc hại vào một máy tính, được biết tới là “máy chủ”. Sau đó, bất kể khi nào có ai đó sử dụng một thiết bị rời như USB cắm vào máy chủ, thì nó sẽ trở thành một vật trung chuyển phần mềm độc hại, lây lan sang các thiết bị khác khi USB này được cắm vào.

Một khi CIA kiểm soát một số lượng lớn thiết bị, thì nó sẽ tạo ra cái gọi là “mạng lưới ngầm” cho phép trao đổi dữ liệu ở quy mô lớn hơn.

Theo TTXVN/Tin Tức

Tags:
Cảnh sát sân bay Mỹ bị dâm dao, nghi khủng bố

Cảnh sát sân bay Mỹ bị dâm dao, nghi khủng bố

Một người đàn ông trung niên hô "Thánh Allah vĩ đại" trước khi đâm dao vào cổ và lưng một cảnh sát tại sân bay bang Michigan.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất