WSJ: 5 ɓước kɦởi ᵭầᴜ ɫɦảм ɦại củα TT Joe Biɗeп

Tác giα Micɦαel Aᴜsɫiп ᵭã có ɓài ɓìпɦ lᴜậп ɫɾêп ɫờ Wesɫeɾп Joᴜɾпαl ʋề пɦữпg cɦíпɦ sácɦ sαi lầм củα ôпg Biɗeп ɫɾoпg пɦữпg пgày ᵭầᴜ пɦậм cɦức. Dưới ᵭây là пội ɗᴜпg ɓài ʋiếɫ.

21:30 30/01/2021

Những ngày đầu tiên tại chức của ông Joe Biden thật thảm hại – và đây là cách nói giảm nhẹ.

Nhiều người Mỹ đã bỏ phiếu cho chính trị gia sự nghiệp này với hy vọng ông có lập trường ôn hòa hơn về các chính sách và chương trình nghị sự.

Tuy nhiên, không mất nhiều thời gian để Biden chứng minh ông chỉ là một con rối của chương trình nghị sự cấp tiến của phe cánh tả.

Mặc dù từng tuyên bố rằng chỉ có kẻ độc tài mới làm luật bằng các lệnh hành pháp, ông Biden đã “lập kỷ lục” khi ký 30 lệnh hành pháp chỉ trong ba ngày đầu tiên. Điều này mở đường cho quá trình chuyển đổi nhanh chóng của chính phủ sang chương trình nghị sự hoàn toàn thảm hại của ông.

Đương nhiên, tóm tắt từng sai lầm mà ông Biden đã mắc phải cho đến nay là rất khó bởi vì ông có quá nhiều sai lầm. Nhưng dưới đây là 5 quyết định tồi tệ nhất mà tân tổng thống đã thực hiện.

Xóa sổ việc làm để đánh đổi với chương trình nghị sự biến đổi khí hậu

Với một vài nét bút đơn giản, ông Biden đã “khai tử” hàng nghìn việc làm của người Mỹ, tất cả đều dưới danh nghĩa ngăn chặn sự diệt vong sắp xảy ra, mà theo quan điểm của ông Biden, đó là biến đổi khí hậu.

Bằng cách ký lệnh hành pháp hủy bỏ giấy phép cho phép công ty TC Energy xây dựng đường ống dẫn dầu Keystone XL, tổng thống Biden đã xóa sổ 11.000 việc làm, trong đó 8.000 công việc là các vị trí trong công đoàn.

Ngoài ra, ông Biden dự kiến ​​sẽ thông báo lệnh cấm trên phạm vi rộng đối với việc cho thuê mới đất công để khai thác dầu khí. Điều này sẽ đưa nhiều người vào danh sách thất nghiệp vốn đã dài dòng.

Mặc dù biến đổi khí hậu là một hiện tượng rất thực tế, nhưng xóa sổ việc làm không phải là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này. Như nhà phân tích David Blackmon của Forbes đã chỉ ra, việc tấn công vào đường ống dẫn dầu Keystone XL rất vô nghĩa vì dự án này cam kết hướng tới năng lượng sạch.

Ông Blackmon viết “Câu hỏi mà quá ít, nếu có [bất cứ phóng viên nào] thuộc giới truyền thông hỏi tổng thống là tại sao? Tại sao vị tổng thống thích thể hiện mình là người đấu tranh cho môi trường lại hủy bỏ đường ống [Keystone XL] vốn cam kết trở thành hệ thống đường ống liên bang/ quốc tế hoàn toàn [cung cấp] năng lượng tái tạo đầu tiên của Mỹ?”.

“Ngoài [vai trò là] cuộc tập trận thô sơ đơn giản [thể hiện] quyền lực chính trị, được thiết kế để gây ấn tượng với một trong những nhóm lợi ích trung thành và mạnh mẽ nhất của Đảng Dân chủ, động thái này không có ý nghĩa gì. Nó cũng cho thấy trong những năm gần đây, vận động hành lang chống nhiên liệu hóa thạch đã trở nên thống trị như thế nào đối với một trong những nhóm lợi ích quyền lực trước đây của Đảng này, các công đoàn”.

Xóa bỏ thể thao phụ nữ

Cùng với sự tàn phá về kinh tế, các chính sách có hại của Biden cũng đang làm ô nhiễm cơ cấu xã hội của xã hội Mỹ.

Cụ thể hơn, tổng thống đã ký một lệnh hành pháp vào ngày 20/1 cấm “phân biệt giới tính” đối với các cá nhân chuyển giới.

Tổng thống Biden và chồng sắc lệnh trong ngày đầu nhậm chức (ảnh: Reuters).

Điều này cho phép những người đàn ông tự xác định mình là nữ được vào phòng tắm, phòng thay đồ của nữ giới. Ngoài ra, họ còn có thể tham gia thi đấu trong các môn thể thao của phụ nữ, bất chấp những lợi thế sinh học của nam giới trong lĩnh vực thể thao.

Đã có rất nhiều ví dụ về việc các vận động viên chuyển giới áp đảo trong các cuộc thi dành cho nữ giới.

Nếu xu hướng này tiếp tục và Biden đạt được những gì ông muốn, cuối cùng phụ nữ sẽ không thể với tới các giải thưởng, học bổng đại học hoặc bất kỳ lợi ích nào khác mà thể thao mang lại.

Thay vào đó, cuối cùng, những người đàn ông sinh học sẽ thống trị cả thể thao nam và nữ.

Làm bùng phát căng thẳng chủng tộc

Sai lầm của ông Biden không chỉ dừng lại ở các lệnh hành pháp.

Mặc dù hứa hẹn sẽ trở thành tổng thống đoàn kết, ông Biden lại đang theo bước người bạn của mình, cựu TT Barrack Obama, bằng cách tích cực thổi phồng căng thẳng chủng tộc giữa cộng đồng da trắng và da màu ở Mỹ.

Sau vụ đột nhập Điện Capitol ngày 6/1, ông Biden, khi đó sắp trở thành lãnh đạo của thế giới tự do, cho rằng nếu đám đông đột nhập Điện Capitol là người da đen, họ sẽ bị đối xử theo kiểu phân biệt chủng tộc.

“Tôi không biết chắc rằng nếu đó là nhóm Black Lives Matter phản đối ngày hôm qua thì có lẽ họ đã bị đối xử rất, rất khác so với đám côn đồ xông vào Điện Capitol,” ông Biden nói .

Trong khi đó, cô Ashli ​​Babbit, 35 tuổi, đã bị một sĩ quan Cảnh sát Capitol bắn chết trong cuộc tấn công và 52 kẻ bạo loạn khác cũng đã bị bỏ tù.

Lời lẽ gây chia rẽ, phân biệt chủng tộc này vẫn tiếp tục kể từ khi tổng thống nhậm chức. Cụ thể hơn, Tòa Bạch Ốc đã nhiều lần tuyên bố rằng kế hoạch phân phối vắc-xin COVID của ông Biden nhằm đạt được mục tiêu “công bằng” thông qua việc nhắm vào các nhóm thiểu số, các “cộng đồng khó tiếp cận, thiệt thòi và thiếu sự phục vụ y tế”.

Trên thực tế, việc phân phối nên nhằm mục đích giúp đỡ người già và người bệnh – hai trong số những nhóm dân có nguy cơ cao nhất.

Bằng cách kêu gọi công bằng, chính quyền của Biden đang đặt màu da trên mạng sống của con người. Điều này càng làm gia tăng căng thẳng chủng tộc của đất nước.

Thúc đẩy phá thai

Vì ông Biden, những người Mỹ đóng thuế giờ đây sẽ buộc phải tài trợ cho việc giết những đứa trẻ còn trong bụng mẹ tại các quốc gia khác.

Hôm thứ Năm (28/1), Tòa Bạch Ốc cho biết ông Biden sẽ hủy bỏ chính sách Thành phố Mexico – vốn cấm các tổ chức nước ngoài cung cấp thông tin giới thiệu hoặc dịch vụ liên quan đến việc phá thai.

Tờ CNN từng nhận định, nhờ có cựu TT Trump, các thông số của chính sách Thành phố Mexico đã được mở rộng đến các thực thể trong nước. Động thái của Biden cũng đảo ngược điều này và đảm bảo tiền thuế của dân Mỹ sẽ được dùng để tài trợ cho những ca phá thai ở quốc gia này.

Đáng kinh ngạc là, ông Biden đã sử dụng những lời lẽ thường thấy của phe cánh tả khi biện minh cho hành động của mình. Ông tuyên bố rằng mình đang đảo ngược “cuộc tấn công vào sức khỏe phụ nữ” của ông Trump. Trong khi trên thực tế, ông đang “đảo ngược” sự bảo vệ của cựu TT Trump đối với nhóm người dễ bị tổn thương và vô tội nhất trong xã hội, những đứa trẻ sơ sinh!

Làm suy yếu việc thực thi nhập cư và an ninh biên giới

Tất nhiên, Biden cũng đã đưa đất nước tiến gần hơn một bước tới các mưu đồ mở cửa biên giới của cánh tả.

Đầu tiên, chính quyền mới tạm dừng trục xuất tất cả các trường hợp nhập cư trái phép trong 100 ngày. Mặc dù sắc lệnh này đã được tạm dừng nhờ nỗ lực khởi kiện của bang Texas.

Ngoài ra, Biden đã đề xuất các cải cách nhập cư sâu rộng, trong đó nổi tiếng nhất là kế hoạch hợp pháp hóa khoảng 11 triệu người nhập cư bất hợp pháp hiện đang sống ở Hoa Kỳ.

Những động thái về nhập cư này không có gì đáng ngạc nhiên.

Rốt cuộc, nếu đảng Dân chủ không lôi kéo được một đám người nhập cư bất hợp pháp vào đất nước này và đăng ký bỏ phiếu, thì còn cách nào khác để biến nước Mỹ thành một “thiên đường” không tưởng xã hội chủ nghĩa hoàn hảo của họ?

Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả, không nhất định phản ánh quan điểm của DKN.

Tags:
Câu trả lời “chất” của tân Tổng thống Biden khi bị đặt câu hỏi khó, khiến ai cũng bất ngờ

Câu trả lời “chất” của tân Tổng thống Biden khi bị đặt câu hỏi khó, khiến ai cũng bất ngờ

Tân Tổng thống Joe Biden đã có một câu trả lời rất “lạ” khi nhận được câu hỏi khó từ kênh tin tức vốn ủng hộ cựu Tổng thống Trump. Lời đáp hóm hỉnh của ông khiến nhiều cư dân mạng rất ấn tượng và thích thú.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất