Wyoming: Lo ngại nguy cơ siêu núi lửa Yellowstone thức giấc, gây ra thảm họa cho nước Mỹ

Một mạch phun magma ngầm đã được phát hiện ngay bên dưới siêu núi lửa Yellowstone, gây ra lo ngại rằng một vụ phun trào lớn có thể sắp xảy ra.

01:00 23/03/2018

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một dòng chảy núi lửa hay còn được biết đến với tên gọi mạch magma ngay bên dưới núi lửa, và họ tin rằng nó trải dài từ Mexico.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một dòng chảy núi lửa hay còn được biết đến với tên gọi mạch magma ngay bên dưới núi lửa.

Các chuyên gia dự đoán mạch magma này có thể là nguồn nhiệt gây ra nhiều hoạt động trên bề mặt núi lửa, chẳng hạn như các suối nước sủi bọt nổi tiếng trên thế giới.

Tin tức trên được đưa ra ngay sau khi loạt 4 trận động đất nhỏ đã xảy ra trog khu vực hồi tuần trước, làm tăng lên lo ngại siêu núi lửa Yellowstone sắp thức giấc.

Các chuyên gia dự đoán mạch magma này có thể là nguồn nhiệt gây ra nhiều hoạt động trên bề mặt núi lửa.

Dòng magma là một đặc điểm địa lý bất thường nằm ở ranh giới giữa lõi và lớp phủ Trái Đất. Việc dòng magma này có tồn tại bên dưới Vườn Quốc gia Yellowstone hay không đã trở thành đề tài tranh luận sôi nổi trong suốt nhiều thập kỷ.

Tuy nhiên, bằng cách sử dụng các kỹ thuật mới, hai nhà nghiên cứu Đại học Texas cho biết họ đã tìm ra bằng chứng về sự tồn tại của dòng magma này.

Theo các nhà khoa học, dòng magma này đủ để kích hoạt các hoạt động trên bề mặt ngay tại công viên và cũng có thể lý giải những hoạt động gần đây của núi lửa trong khu vực.

Việc dòng magma này có tồn tại bên dưới Vườn Quốc gia Yellowstone hay không đã trở thành đề tài tranh luận sôi nổi trong suốt nhiều thập kỷ.

Một số chuyên gia bày tỏ lo ngại rằng hoạt động núi lửa gần đây ở Yellowstone có thể cho thấy siêu núi lửa dưới bề mặt của công viên sắp phun trào.

Yellowstone là một trong bốn siêu núi lửa khủng khiếp nhất của Trái Đất, cùng với các siêu núi lửa Tamu Massif (trong lòng biển Thái Binh Dương), siêu núi lửa Taupo gần New Zealand và siêu núi lửa Toba (ở Indonesia).

Yellowstone là một trong bốn "quả bom hẹn giờ" khủng khiếp nhất của Trái Đất.

Trong một bộ phim tài liệu, các nhà khoa học đã giả định nếu một ngày Yellowstone thức giấc, nước Mỹ sẽ phải hứng chịu một thảm họa khủng khiếp chưa từng thấy! Nhân loại trên toàn cầu cũng không ngoại lệ!

Yellowstone sẽ ngay lập tức giết chết 87.000 người. Chưa đầy 60 giây sau khi phát nổ, hàng triệu tấn tro bụi nóng và axit sulfuric dày 3m sẽ bao phủ một vùng trời rộng hàng nghìn km, tạo thành tấm chăn dày đủ khả năng lấp đi ánh sáng Mặt Trời và tạo nên hiện tượng "mùa đông núi lửa".

Sau thảm họa thiên nhiên khủng khiếp này, hàng triệu người có thể chết vì đói kém, thời tiết, ngộ độc.

Lê Huyền

Nguồn: Daily Mail
Tags:
Siêu núi lửa mạnh nhất thế giới sắp ‘thức giấc’, có thể cướp đi sinh sinh mạng của 87.000 người

Siêu núi lửa mạnh nhất thế giới sắp ‘thức giấc’, có thể cướp đi sinh sinh mạng của 87.000 người

Nếu phun trào, siêu núi lửa được cho là mạnh nhất thế giới nằm ở vườn quốc gia Yellowstone, Mỹ có thể cướp đi sinh mạng của 87.000 người và để lại những hậu quả nặng nề cho Trái đất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất