Xà lách cắt sẵn trong bịch gây nhiễm trùng đường ruột, 200 người bị bệnh

Cơ quan Thực Phẩm và Dược Phẩm Mỹ (FDA) mới đây loan báo rằng một loại bịch xà lách trộn, bán tại nhiều chợ thực phẩm, gồm cả Walmart và Aldi, khiến hơn 200 người bị bệnh.

14:33 30/06/2020

Theo bản tin của hãng thông tấn UPI hôm Thứ Bảy, 27 Tháng Sáu, thì loại sản phẩm này bị FDA coi là có liên hệ tới 206 ca bệnh do nhiễm ký sinh trùng đường ruột cyclospora, có kích thước rất nhỏ, thường tấn công vào ruột bệnh nhân.

Một trong các bịch salad gây bệnh. (Hình: FDA)

Trong số những người bị bệnh, có 23 người phải vào bệnh viện điều trị. Các trường hợp bệnh được báo cáo ở các tiểu bang như Illinois, Iowa, Kansas, Minnesota, Missouri, Nebraska, North Dakota, và Wisconsin.

Các ca bệnh này được báo cáo trong khoảng thời gian từ ngày 11 Tháng Năm tới ngày 17 Tháng Sáu.

Bịch rau trộn này gồm xà lách búp (iceberg lettuce), bắp cải tím (red cabbage), và cà rốt, được bán dưới nhãn hiệu Little Salad Bar Grand Garden Salads; bán tại Hy-Vee’s dưới tên Garden Salad; bán tại Jewel-Osco dưới tên Signature Farms Garden Salad; và ở Walmart dưới tên Marketside Classic Iceberg Salad.

Tất cả các công ty chủ các tiệm nêu trên đều thu hồi loại sản phẩm này, vốn do công ty Fresh Express sản xuất.

FDA nói người tiêu thụ không nên ăn loại xà lách trộn này nếu đã mua.

Các sản phẩm này được bán tại Iowa, Illinois, Missouri, Kansas, Nebraska, South Dakota, Minnesota, Wisconsin, Indiana, Arkansas, Michigan, và North Dakota.

FDA cho biết có thể còn có các tiệm khác bán loại xà lách này.

Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh Mỹ (CDC) nói có thể còn có thêm các ca bệnh cyclosporiasis, vì thời gian ủ bệnh thường kéo dài từ bốn tới sáu tuần.

Các triệu chứng bệnh này gồm cả tiêu chảy, ăn mất ngon, sụt cân, đau bụng, sình bụng, đau quặn ở bụng, đầy hơi, buồn nôn và mệt mỏi.

Người khỏe mạnh thường phục hồi sau đó mà không cần chữa trị, tuy nhiên, các bác sĩ có thể cho uống thuốc kháng sinh. (V.Giang) [đ.d.]

Tags:
Con đường trở thành bác sĩ nội trú Mỹ của chàng trai Việt

Con đường trở thành bác sĩ nội trú Mỹ của chàng trai Việt

5 năm trước, bác sĩ Lê Quang Trọng Trung lên đường sang Mỹ thi vào chương trình bác sĩ nội trú dù gia đình phản đối và mọi người nói rằng "khó như hái sao trời".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất