Xà lách romaine ở Salinas, California có thể gây ngộ độc thực phẩm

Giới hữu trách y tế Hoa Kỳ cảnh báo người dân không ăn rau xà lách romaine trồng ở Salinas, California để tránh ngộ độc thực phẩm.

23:30 24/11/2019

Theo đài KTLA, giới hữu trách khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua và ăn rau xà lách romaine không ghi trồng ở đâu trên nhãn hiệu. Họ còn yêu cầu các siêu thị và nhà hàng không nên bán loại rau này, trừ khi họ bảo đảm rau không phải trồng ở Salinas.

Ngoài ra, giới hữu trách y tế còn nói cảnh báo này dành cho tất cả sản phẩm có rau xà lách romaine trồng ở Salinas, từ nguyên bắp romaine tươi cho đến các hộp rau trộn sẵn có loại rau này.

Cơ Quan Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ (FDA) đang điều tra dịch E. coli làm 40 người ở hàng chục tiểu bang bị bệnh. Cơ quan này cho biết tìm được manh mối đưa họ đến các nông trại ở Salinas và đang tìm nguồn gốc của vi khuẩn ở đâu.

Rau xà lách romaine có liên quan đến nhiều dịch bệnh liên quan đến thực phẩm, trong đó có một dịch xảy ra trước Lễ Tạ Ơn năm ngoái. Các chuyên gia an toàn thực phẩm chưa biết được tại sao loại rau này hay làm người ăn bị ngộ độc, nhưng cho rằng cách trồng và ăn sống là nguyên nhân.

Tags:
550 ngàn người ký thư kêu gọi truy cứu trách nhiệm của cảnh sát HK

550 ngàn người ký thư kêu gọi truy cứu trách nhiệm của cảnh sát HK

Mới đây, trên hệ thống thỉnh nguyện Change.org lớn nhất toàn cầu, người dân Hồng Kông đã khởi xướng kiến ​​nghị chung gửi lên Tòa án Trọng tài Thường trực (PCA) tại The Hague (Hà Lan) để kiện các tội ác của Lực lượng Cảnh sát Hồng Kông. Tính đến tối ngày 20/11 đã có hơn 550.000 chữ ký, vượt quá chuẩn (500.000) nhận thụ lý thỉnh nguyện của PCA, số lượng chữ ký sẽ tiếp tục tăng lên. Ngoài ra, cũng có khoảng 4.000 học giả trên khắp thế giới cùng ký Thư thỉnh nguyện lên án cảnh sát Hồng Kông.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất