Xả súng ở nhà thờ Texas: Bao giờ chấm dứt bạo lực súng đạn ở Mỹ?

Thủ phạm vụ xả súng ngày 5/11 ở Mỹ đã bị tiêu diệt, song câu hỏi đặt ra là đến bao giờ những thảm kịch kinh hoàng này mới chấm dứt?

02:01 07/11/2017

nuoc my tiep tuc chan dong vi vu xa sung moi hinh 1

Vụ xả súng ngày 5/11 một lần nữa khơi lại vấn đề kiểm soát súng đạn ở Mỹ. (Ảnh minh họa: Getty Images)

Thủ phạm đã bị tiêu diệt song hậu quả mà vụ xả súng để lại khiến dư luận Mỹ một lần nữa lại đặt ra câu hỏi: “Đến bao giờ nước mỹ mới có thể kiểm soát súng đạn. Đến bao giờ những thảm kịch kinh hoàng này mới chấm dứt?”

Giám đốc khu vực của Cơ quan an toàn bang texas Freeman Martin ngày 5/11 cho biết thủ phạm là một nam thanh niên da trắng. Trên người mặc một áo chống đạn với bộ trang phục màu đen và mang theo súng trường.

Đối tượng đã xông vào nhà thờ First Baptist, khu vực Sutherland Springs - một thị trấn nhỏ tại hạt Wilson vào khoảng 11h30 (giờ địa phương), tức 00h30 (sáng 6/11 giờ Việt Nam). Tên này bắt đầu xả súng từ bên ngoài nhà thờ trước khi tiến vào bên trong và tiếp tục xả súng. Một người dân địa phương đã chụp lấy súng của đối tượng và bắn vào kẻ tình nghi trước khi hắn kịp bỏ chạy. Cảnh sát sau đó đã tìm thấy tên này chết trong xe.

Thống đốc bang Texas Greg Abbott đã gọi vụ xả súng là một vụ thảm sát tồi tệ nhất trong lịch sử bang Texas. Các nạn nhân trong vụ xả súng này trong độ tuổi từ 5 đến 72 tuổi.

“Có quá nhiều gia đình đã mất đi người thân, mất đi, cha, mẹ con trai, con gái mình”, ông nói. “Thảm kịch càng kinh hoàng hơn khi nó xảy ra ngay trong nhà thờ, nơi mọi người thường đến cầu nguyện. Tôi cầu nguyện cho những người đã khuất và tôi cũng sẽ ủng hộ người thân của họ”.

Tags:
Người hùng rượt đuổi kẻ xả súng ở nhà thờ Mỹ

Người hùng rượt đuổi kẻ xả súng ở nhà thờ Mỹ

Lái xe ngang qua hiện trường vụ xả súng, chàng cao bồi nhìn thấy nghi phạm bỏ trốn bèn đuổi theo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất