Xả súng ở Texas: Giới chức Mỹ nhận thiếu sót quản lý hồ sơ hung thủ

Giới chức quân sự Mỹ đã thiếu sót khi không đưa thông tin Devin P.Kelley vào hồ sơ các đối tượng bị cấm mua bán, sở hữu súng đạn.

12:00 07/11/2017

Ảnh minh họa

Người phát ngôn Không quân Mỹ thừa nhận giới chức quân sự Mỹ đã làm sai nguyên tắc khi không bổ sung thông tin của Devin Kelly, thủ phạm xả súng tại nhà thờ ở bang texas vào kho dữ liệu của Trung tâm Thông tin tội phạm quốc gia.

Cơ quan chức năng bang Texas đã từng từ chối cấp giấy phép sử dụng súng cho Devin Kelly, do cựu quân nhân từng phục vụ tại một căn cứ không quân ở New Mexico này đã bị tòa án quân sự kết án 1 năm tù giam vì bạo lực gia đình và tên này lẽ ra đã không được sở hữu vũ khí.

Tuy nhiên, Văn phòng Điều tra đặc biệt tại căn cứ Không lực Holloman đã không đưa thông tin về việc Devin Kelley từng có tiền án về tấn công vợ con vào hồ sơ các đối tượng bị cấm mua bán, sở hữu súng đạn.

Hiện Không quân Mỹ đang mở cuộc rà soát trên toàn lực lượng nhằm tránh xảy ra vụ việc tương tự. Mặc dù nguyên nhân và động cơ của vụ xả súng vẫn đang tiếp tục được điều tra, song cảnh sát đã loại bỏ yếu tố phân biệt chủng tộc, tôn giáo hay khủng bố đằng sau vụ việc này.

Theo VTV

Tags:
Tầng lớp giàu có nhất ở Hoa Kỳ sẽ hưởng lợi nhiều nhất từ luật thuế mới

Tầng lớp giàu có nhất ở Hoa Kỳ sẽ hưởng lợi nhiều nhất từ luật thuế mới

Theo một bảng phân tích do Trung Tâm Tax Policy Center công bố vào trưa thứ hai 6/11 thì thành phần giàu có nhất của xã hội Mỹ sẽ hưởng lợi nhiều nhất từ chương trình cải tổ thuế của chính phủ Trump.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất