Xả s.ú.n.g tại New Zealand: 10.000 người diễu hành trong im lặng tưởng nhớ nạn nhân bị khủng bố

Hơn 10.000 người đã diễu hành trong im lặng qua nhà thời Hồi giáo của thành phố New Zealand, bày tỏ lòng kính trọng với 50 nạn nhân của thảm kịch khủng bố.

01:00 23/03/2019

Brenton Tarrant, 28 tuổi, kẻ khủng bố giết người trong vụ xả súng trước nhà thời Hồi giáo tại New Zealand đã sống trong thành phố South Island  trong vòng hai năm trở lại đây trước khi lên kế hoạch thảm sát vào thứ Sáu ở Christchurch, khoảng 220 dặm về phía Bắc.

Tarrant đã lợi dụng luật súng tương đối lỏng lẻo của New Zealand để mua vũ khí bán tự động và dùng nó để bắn người dân tại hai nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch.

Hôm nay, một đoàn hơn 10.000 người đã bắt đầu cuộc diễu hành của mình tại Đại học Otago, cách Sân vận động Forsyth Barr khoảng 20 phút đi bộ. Tất cả đều bước đi trong im lặng và nói những lời cầu nguyện của người Hồi giáo.

Thị trưởng Dunedin Dave Cull trong bối cảnh cũng đã kêu gọi người dân New Zealand cùng nhau tưởng niệm những nạn nhân trong thảm kịch.

"Chúng tôi cần kiểm tra những gì cần thay đổi để điều này không xảy ra nữa", ông nói.

Sau sự việc, Thủ tướng Jacinda Ardern đã tuyên bố cấm ngay lập tức các vũ khí bán tự động kiểu quân đội được sử dụng trong các vụ giết người.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Xả s.ú.n.g trên xe điện ở Hà Lan, 1 người thiệt mạng và nhiều người bị thương

Xả s.ú.n.g trên xe điện ở Hà Lan, 1 người thiệt mạng và nhiều người bị thương

Nhiều tiếng s.ú.n.g n.ổ đã vang lên trên một xe điện ở thành phố Utrecht (Hà Lan) làm ít nhất 1 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất