Xác định nghi phạm phá loạt cửa tiệm của người gốc Việt ở Mỹ

Cảnh sát Mỹ đã nhận diện nghi phạm phá hoại tám cơ sở kinh doanh, hầu hết của người gốc Việt, tại hai TP San Jose và Milpitas, thuộc bang California, hồi tuần trước.

09:00 30/04/2020

Đài CBS News ngày 28-4 dẫn một tuyên bố của cảnh sát cho biết các thám tử xác định nghi phạm là một người gốc Việt tên Tai Van Trinh. Tờ The Milpitas Beat cùng ngày đưa tin nghi phạm Trinh năm nay 42 tuổi, sống ở TP Milpitas.

Một cuộc điều tra sơ bộ cho thấy không có dấu hiệu nào cho thấy các vụ việc là tội ác vì thù ghét. Tuy nhiên, động cơ khả dĩ của những hành động phá hoại này vẫn là một câu hỏi chưa có lời đáp.

Mỹ: Xác định nghi phạm phá loạt cửa tiệm của người gốc Việt - ảnh 1

Nghi phạm Tai Van Trinh. Ảnh: FOX NEWS

Cảnh sát TP San Jose cho biết Trinh đã phá hoại năm cơ sở kinh doanh ở San Jose vào sáng 22-4, bao gồm hai cửa hàng của Lee Muff Sandwiches trên đường King và đường Berryessa.

Các cơ sở khác bị phá hoại khác bao gồm quán cà phê 7 Leaves trên đường Berryessa, quán trà Tastea trên đại lộ Capitol và nhà hàng phở Pho Y # 1 trên cao tốc Capitol.

Hình ảnh được trích xuất từ máy quay an ninh tại một trong các cửa hiệu cho thấy người đàn ông cầm một vật dài phá vỡ cửa kính. Nghi phạm được mô tả là người gốc Á hoặc gốc Tây Ban Nha, đeo khẩu trang và mặc quần sậm màu.

Giới chức vào thời điểm đó cho biết không có đồ đạc nào bị đánh cắp, nghi phạm không để lại thông điệp gì và không có thương tích nào được báo cáo.

Cảnh sát ở TP Milpitas lân cận nghi ngờ Trinh cũng có thể liên quan đến vụ phá hoại của ba cơ sở kinh doanh trong cộng đồng của họ vào cùng một ngày.

Trinh có thể đã lái chiếc xe bán tải Toyota Tacoma đời 2004 màu đen với biển số HZM3285 do bang Texas cấp khi thực hiện các vụ phá hoại kể trên.

Mỹ: Xác định nghi phạm phá loạt cửa tiệm của người gốc Việt - ảnh 2

Hình ảnh nghi phạm và chiếc xe được ghi lại trên máy quay an ninh. Ảnh: CBS NEWS

Cảnh sát đang kêu gọi người dân hỗ trợ xác định hành tung của Trinh.

“Chúng tôi không biết lý do tại sao một người nào đó muốn làm điều này, chỉ là phá hoại các cửa hàng. Ý tôi là tất cả chúng ta đều ở đây cố gắng phục vụ cộng đồng, cố gắng tạo việc làm cho các nhân viên của mình”, ông Thang Le, chủ của sáu trong các cửa hàng bị tấn công, nói với NBC hôm 24-4.

“Vào thời điểm khó khăn kinh tế và tình trạng bất ổn, khi các doanh nghiệp đang bị tổn thương do doanh số giảm vì COVID-19, thật khó chịu khi có những cá nhân gây thêm tổn hại kinh tế và cảm xúc cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ của chúng ta”, đài CBS News dẫn lời ông Lan Diep, một ủy viên người Mỹ gốc Việt trong hội đồng TP San Jose, phát biểu.

TRÙNG QUANG – Plo.vn

Link nguồn: https://plo.vn/quoc-te/su-kien/my-xac-dinh-nghi-pham-pha-loat-cua-tiem-cua-nguoi-goc-viet-909289.html

Tags:
Cuộc chiến với Covid-19 của một sản phụ

Cuộc chiến với Covid-19 của một sản phụ

Jennifer Laubach chuyển dạ khi cả hai vợ chồng đang phải chịu sự hành hạ của nCoV. Khi lái xe đến viện, cô còn tưởng, đây là lần cuối cùng được thấy chồng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất