Xác định nguyên nhân gây ra loạt tiếng ồn bí ẩn khiến dân Mỹ hoang mang

Một loạt tiếng ồn bí ẩn làm rung chuyển các thành phố ở Mỹ trong những tháng gần đây khiến dân chúng hoang mang được cho là do các máy bay chiến đấu siêu thanh bảo vệ Tổng thống Donald Trump gây ra.

20:30 12/12/2017

Theo Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD), hai máy bay chiến đấu F-15 bay qua vịnh Mexico với tốc độ siêu thanh hơn 760 mph (1.224 km/h) đã tạo ra những tiếng ồn kỳ lạ.

Trong thông báo đưa ra hôm 11/12, NORAD cho biết hai chiếc máy bay này được giao nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống Mỹ trong chuyến thăm Florida vào cuối tuần qua.

Máy bay chiến đấu F-15. (Ảnh: Ảnh: Airlines.net)

NORAD có trụ sở tại Colorado Springs chịu trách nhiệm bảo vệ Tổng thống và cảnh báo về tên lửa đạn đạo hoặc các cuộc không kích nhằm vào Bắc Mỹ. Trả lời phỏng vấn của tờ Thời báo Vịnh Tampa, phát ngôn viên NORAD John Cornilio cho biết sau vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên, những máy bay chiến đấu này được giao nhiệm vụ tuần tra bảo đảm an toàn cho chuyến thăm của ông chủ Nhà Trắng.

Theo ông Cornilio, có thể những chiếc máy bay siêu thanh này đã tạo ra loạt “âm thanh đáng ngờ” mà người dân Mỹ nghe thấy trong thời gian qua. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng các nghiên cứu vẫn đang được tiến hành để chứng minh chắc chắn điều đó.

Trước đó, tờ Dailystar đưa tin những tiếng ồn đáng sợ giống như “máy bay rơi” đã làm rung chuyển các căn hộ trong khu vực bang Florida vào khoảng 1 giờ 45 chiều ngày 9/11 (giờ địa phương).

Cảnh sát Florida tuyên bố họ đang điều tra hàng chục báo cáo về những loạt tiếng ồn lớn ở các quận Pasco, Polk và Hillsborough.

Sau đó, hồi cuối tháng 11 tờ Dailystar tiếp tục cho biết những âm thanh bí ẩn được mệnh danh là “Bama Boom” mạnh đến mức làm rung chuyển toàn bộ ngôi nhà được nghe thấy ít nhất 64 lần ở các thành phố và các thị trấn trên khắp nước Mỹ.

Tags:
Mua sách về nhưng không đọc cũng chẳng sao cả, nhiều khi nó còn mang lại lợi ích cho người lười đọc

Mua sách về nhưng không đọc cũng chẳng sao cả, nhiều khi nó còn mang lại lợi ích cho người lười đọc

Có những người mua rất nhiều sách về để chật cứng các kệ, tủ trong nhà nhưng chẳng đọc một cuốn nào, điều này đôi khi lại có ích cho họ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất