Xe chở ma túy trị giá $140 triệu đâm vào xe cảnh sát

Một người lái xe ở Úc hôm Thứ Hai, 22 Tháng Bảy, đã có một ngày “quá xui xẻo” khiến giúp cảnh sát có được một trong những vụ “bắt ma túy dễ dàng nhất từ trước tới nay” ở tiểu bang New South Wales.

07:30 25/07/2019

Các điều tra viên ở khu ngoại ô Eastwood bên ngoài thành phố Sydney nói rằng một thanh niên khi lái chiếc xe van đã ủi vào một xe tuần tiễu đậu trước cửa trạm cảnh sát nơi này.

Người tài xế sau khi gây ra tai nạn đã đi tiếp, nhưng các điều tra viên tìm thấy người này sau đó, và khi khám chiếc xe đã tìm thấy 273 kg (khoảng 602 pound) methamphetamine, chứa trong 13 hộp, mỗi hộp có 21 gói, mỗi gói nặng 1 kg.

Bản tin của hãng thông tấn AP cho biết trị giá trên thị trường Úc của số ma túy này vào khoảng 200 triệu đô la Úc (chừng $140 triệu).

“Đây là một trong những vụ bắt ma túy dễ dàng nhất từ trước tới nay của sở cảnh sát New South Wales,” theo lời chánh thanh tra Glyn Baker nói với báo chí hôm Thứ Ba, theo tin của tờ The Guardian.

Xe cảnh sát bị hư hại. (Hình: New South Wales PD)

Người lái xe, được hãng thông tấn AP cho biết tên là Simon Tu, 28 tuổi, bị nhân viên công lực bắt giữ khoảng 1 giờ sau khi xảy ra vụ ủi vào xe cảnh sát.

Người này bị truy tố về các tội danh gồm buôn bán ma túy số lượng lớn, lái xe bất cẩn và không cung cấp tin tức cho cảnh sát.

Ma túy bị tịch thu. (Hình: New South Wales PD)

Vụ bắt giữ này diễn ra tiếp theo mấy vụ bắt ma túy lớn khác ở Úc thời gian gần đây.

Hồi tháng qua, cảnh sát Úc tìm thấy 1.6 tấn methamphetamine dấu trong loa nghe nhạc chở từ Thái Lan. Trước đó trong năm nay, có sáu người bị bắt sau khi hơn 1.7 tấn methamphetamine, cocaine và heroin tìm thấy trong loa chở từ California sang Úc.

Tags:
Video cảnh sát Mỹ truy đuổi, nã 76 phát đạn vào nghi phạm phê ma túy

Video cảnh sát Mỹ truy đuổi, nã 76 phát đạn vào nghi phạm phê ma túy

Hai sỹ quan cảnh sát Mỹ trực tiếp tham gia truy đuổi, nã tổng cộng 76 phát đạn vào nghi phạm lái xe bỏ chạy mới đây đã nhận án kỷ luật.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất