Xe hơi bay đầu tiên trên thế giới ra mắt tại Mỹ, giá $599,000

Sau hơn một thế kỷ nghiên cứu và chế tạo, cuối cùng kiểu xe hơi có thể vừa chạy vừa bay đầu tiên trên thế giới cũng ra mắt tại Miami, tiểu bang Florida, Hoa Kỳ.

21:30 09/01/2020

Nhật báo Daily Mail có trụ sở ở London, Anh Quốc, vào ngày 3 Tháng Mười Hai cho biết kiểu xe bay này có tên gọi là Pioneer Personal Air Landing Vehicle (PAL-V) và nó hoàn toàn sử dụng xăng xe hơi bình thường như các kiểu xe hơi truyền thống khác.

Cánh quạt nằm ở vị trí phía trên và phía sau của chiếc xe hơi có thể giúp chiếc xe bay lên tới độ cao 12,500 foot. Trên không kiểu xe này có thể bay với tốc độ lên tới 200 dặm một giờ, còn dưới đất nó có thể chạy với tốc độ lên tới 100 dặm một giờ.

Kiểu xe bay này có động cơ bốn máy, 230 mã lực. Xe có thể tăng tốc từ 0 đến 60 dặm một giờ trong vòng 8 giây đồng hồ.

PAL-V được làm từ sợi “carbon fiber,” titan và nhôm, có trọng lượng 1,500 pound. Nó cần “chạy đà” trên đường băng dài 540 foot để cất cánh và khi hạ cánh thì chỉ cần đường băng dài 100 foot.

PAL-V được làm từ sợi “carbon fiber,” titan và nhôm, có trọng lượng 1,500 pound. (Hình: Getty Images)
Cánh quạt nằm ở vị trí phía trên và phía sau của chiếc xe hơi có thể gấp lại khi không dùng tới. (Hình: Getty Images)
Trên không kiểu xe này có thể bay với tốc độ lên tới 200 dặm một giờ, còn dưới đất nó có thể chạy với tốc độ lên tới 100 dặm một giờ. (Hình: Getty Images)

Ngay từ bây giờ công ty Hòa Lan PAL-V đã bắt tay vào quá trình sản xuất. Dự trù chiếc xe hơi bay đầu tiên sẽ được giao đến tay khách hàng vào năm 2021.

Trước đó vào năm 2017, tạp chí Maxim đã chọn PAL-V là công ty có khả năng biến giấc mơ xe hơi bay thành sự thật nhất. Và dự đoán này đã thành sự thật sau hai năm.

Theo Daily Mail, giá bán bắt đầu của PAL-V là $599,000.

(C. Thành)

Tags:
NASA phát hiện ra hành tinh có thể duy trì sự sống

NASA phát hiện ra hành tinh có thể duy trì sự sống

Một vệ tinh của NASA đã tìm thấy một hành tinh có khả năng sinh sống được đầu tiên có kích thước gần như Trái đất, quay quanh một ngôi sao cách chúng ta khoảng 100 năm ánh sáng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất