Xe ôm Hà Nội được báo nước ngoài trả 1 triệu/ngày để săn tin Hội nghị thượng đỉnh

Hội nghị Thượng đỉnh lần 2 diễn ra khiến cả Hà Nội tất bật. Trong những ngày trọng đại ấy, một lực lượng “phóng viên” săn tin mới đã được ra đời: xe ôm Hà Nội.

12:30 04/03/2019

Những ngày tiếp đón Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-Un, Hà Nội vốn đã náo nhiệt lại càng thêm tưng bừng. Không chỉ có sự góp mặt của 3500 phóng viên đến từ nhiều quốc gia, mà Hà Nội còn xuất hiện một lực lượng phóng viên săn tin linh hoạt mới.

Chúng ta vẫn biết, có một câu nói tựa như chân lý rằng “Hà Nội không vội được đâu”. Bởi vì Hà Nội ngoài hồ Gươm, Lăng Bác… thì “đặc sản” nổi tiếng và quen thuộc hơn cả cơm bữa chính là “tắc đường”. Đây cũng chính là lý do mà thay vì sử dụng ô tô, thì suốt những ngày diễn ra hội nghị, lực lượng xe ôm Hà Nội được sử dụng nhiều hơn cả.

Góc bất ngờ: Xe ôm Hà Nội được báo nước ngoài trả 1 triệu/ngày để săn tin Hội nghị thượng đỉnh

 Hà Nội vốn dĩ vẫn luôn là không vội được đâu

Hà Nội vốn dĩ vẫn luôn là không vội được đâu

Và để theo chân các nhân vật quan trọng có mặt trong Hội nghị Thượng đỉnh một cách “sát sườn” nhất, những người lái xe ôm Hà Nội đã được báo nước ngoài thuê riêng để làm “phóng viên”. Từng bước đi của hai “ông lớn” đều được đội xe ôm này dõi theo.

Mới đây, đài truyền hình BBC đã thực hiện đoạn phỏng vấn những “phóng viên” đặc biệt này. Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã khiến không ít người ngạc nhiên vì cách làm việc đầy chuyên nghiệp của các báo lớn nước ngoài. 

Trả lời trong đoạn phóng sự, anh Tuấn – một trong những “phóng viên cơ động” được thuê để túc trực phía trước nhà khách, nơi có phái đoàn Triều Tiên tạm trú cho biết: “Mình đang làm kết hợp với báo Hàn Quốc. Người ta thuê mình đi theo ông đeo kính. Nay có dịp này thì nhà báo cần một người bản địa biết đường đi để xem người ta đi tới đâu thì thông báo về…”

 Với đường phố loằng ngoằng và dễ tắc ở Hà Nội, việc sử sụng

Với đường phố loằng ngoằng và dễ tắc ở Hà Nội, việc sử sụng “phóng viên cơ động” quả thực rất thông minh

Công việc của anh Tuấn là hàng ngày đợi trước nhà khách, quan sát và theo dõi “mục tiêu” được chỉ định. Chỉ cần có một chiếc xe rời khỏi nhà khách chính phủ, cả một tiểu đội khoảng chục chiếc xe máy sẽ bám theo. Với đặc thù giao thông thủ đô, thì việc sử dụng oto để “theo dấu” một ai đó là bất khả thi. 

Mỗi một bước chân của một nhân vật quan trọng trong hội nghị đều được tiểu đội “săn tin cơ động” này báo về. Cái khó khăn nhất của công việc này là phải theo dõi sát sao, đến cả việc ăn uống cũng không thể tùy ý. Anh Tuấn chia sẻ: “Ăn uống thì nói thật là không dám ăn. Toàn phải mua bánh mì, đồ từ các cô hàng rong đi qua, tranh thủ thôi”. Nhưng bù lại, “mức lương” cho công việc thời vụ này khá cao, khoảng 1 triệu/ ngày cho khung giờ làm việc từ 6h sáng đến 7-8h tối.

Góc bất ngờ: Xe ôm Hà Nội được báo nước ngoài trả 1 triệu/ngày để săn tin Hội nghị thượng đỉnh

 Anh Tuấn chia sẻ rất nhiệt tình về công việc thời vụ của mình.

Anh Tuấn chia sẻ rất nhiệt tình về công việc thời vụ của mình.

Thỉnh thoảng thì anh cũng để mất dấu “mục tiêu” của mình. “Tôi gọi cho các đồng nghiệp để kiểm tra. Quan trọng là nhanh, chính xác, chúng tôi không cần độc quyền chuyện này. Chúng tôi có thể tương trợ nhau”, anh Tuấn nói. “Có cả một group của các xe ôm để báo tin cho nhau”.

Sau khi đoạn video này của BBC News được đăng tải, cộng đồng mạng tỏ ra khá hào hứng và quan tâm. Hà Nội đã được nhiều quốc gia trên thế giới đặc biệt quan tâm trong suốt những ngày diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh, và cũng chính những ngày ngắn ngủi nhưng nóng hổi này mà không ít người lao động thủ đô đã có dịp tăng thêm thu nhập cho mình.

Theo yan.thethaovanhoa.vn

Tags:
Người Việt mang thịt lợn vào Đài Loan có thể bị phạt tới 33.000 USD

Người Việt mang thịt lợn vào Đài Loan có thể bị phạt tới 33.000 USD

Du khách mang theo chế phẩm thịt lợn có thể bị từ chối nhập cảnh nếu không nộp phạt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất