Xe tải chở người di cư lao xuống kênh, ít nhất 19 người chết

Chiếc xe tải đâm vào rào chắn và rơi xuống kênh nước bên dưới khiến nhiều người thiệt mạng, trong đó có trẻ em.

03:30 15/10/2018

Hiện trường xe tải lao xuống kênh khiến ít nhất 19 người thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay. Ảnh: AFP.

Hiện trường xe tải lao xuống kênh khiến ít nhất 19 người thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay. Ảnh: AFP.

Tai nạn xảy ra vào 8h sáng nay (12h giờ Việt Nam) tại huyện Gaziemir, tỉnh Izmir, phía tây Thổ Nhĩ Kỳ, theo Reuters. Tài xế mất lái, đâm xe vào rào chắn trên đường cao tốc trước khi lao xuống con kênh bên dưới.

Chiếc xe vỡ nát sau khi lao xuống kênh, khiến ít nhất 19 người, trong đó có trẻ em, thiệt mạng. Nhân viên cứu hộ được huy động tới hiện trường để đưa thi thể và người bị thương bị kẹt bên dưới xe ra ngoài.

Hãng thông tấn nhà nước Anadolu cho biết có 11 người bị thương và họ đã được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện gần đó.

Hành khách trên xe là những người di cư nước ngoài đang được một nhóm buôn người chở đến bờ biển ở Izmir để lên tàu tới đảo Samos của Hy Lạp. Vẫn chưa rõ những người di cư này đến từ đâu.

Lực lượng cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ tại hiện trường tai nạn. Ảnh: AFP.

Lực lượng cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ tại hiện trường tai nạn. Ảnh: AFP.

Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành một trong những điểm khởi đầu chính cho hơn một triệu người di cư tới châu Âu thông qua đường biển trong năm 2015. Phần lớn những người di cư này chạy trốn xung đột, nghèo đói ở Trung Đông và châu Phi.

Dòng người di cư đã giảm đáng kể bằng một hiệp ước giữa Ankara và Liên minh châu Âu vào năm 2016, sau khi hàng trăm người chết trên đường tới đảo Samos, chỉ cách bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ vài km. Tuy nhiên, theo số liệu của Liên Hợp Quốc, hơn 24.500 người di cư đến Hy Lạp bằng đường biển trong năm nay, trong đó 118 người đã thiệt mạng vì tai nạn trên đường đi.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Say rượu lái xe mô tô, đụng xe tải, mất một phần bàn chân, vẫn chạy tiếp

Say rượu lái xe mô tô, đụng xe tải, mất một phần bàn chân, vẫn chạy tiếp

Một người say rượu lái xe mô tô đã bị mất một phần bàn chân của mình khi đụng vào một chiếc xe vận tải lớn, nhưng người này vẫn tiếp tục đi tiếp một khúc xa nữa vào tối ngày Thứ Năm, 6 Tháng Chín, theo tin từ cơ quan cảnh sát tuần lưu xa lộ California (CHP).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất