Xếp hạng các trường đại học “xuất xưởng” nhiều tỉ phú nhất nước Mỹ

Nếu tính số lượng sinh viên tốt nghiệp trở thành tỉ phú thì ngôi trường danh tiếng Harvard không giữ được ngôi đầu. Vinh dự cao nhất thuộc về Đại học Pennsylvania – trường cũ của ông Donald Trump, vị tổng thống tỉ phú đầu tiên của Mỹ.

08:30 19/10/2017

Để đào tạo ra những sinh viên giỏi không phải là việc quá khó khăn nhưng để đào tạo ra những tỉ phú không phải ngôi trường nào cũng làm được.

Theo một phân tích và khảo sát của tạp chí Forbes dựa trên danh sách 400 tỉ phú mới được công bố năm 2017 thì một số trường đại học lại có khả năng sản xuất ra nhiều tỉ phú đến kinh ngạc.

Nếu tính số lượng sinh viên tốt nghiệp trở thành tỉ phú thì Harvard không giữ được ngôi đầu. Vinh dự cao nhất thuộc về Đại học Pennsylvania – trường cũ của ông Donald Trump, vị tổng thống tỉ phú đầu tiên của Mỹ.

Trường đại học Pennsylvania

Ngôi trường cũ của Tổng thống Donald Trump là ngôi trường đứng số 1 trong các trường tỉ phú từng theo học khi có tới 18 tỉ phú cùng tốt nghiệp trường này.

Sinh viên tốt nghiệp UPenn bao gồm Tổng thống Donald Trump (con trai Donald Trump Jr. và con gái Ivanka và Tiffany cũng đang theo học UPenn); cộng với tỷ phú Steve Cohen, Tesla và SpaceX, ông trùm Elon Musk và ông trùm casino Steve Wynn.

Tỉ phú nổi tiếng Warren Buffett đã trải qua hai năm tại Penn trước khi chuyển sang Đại học Nebraska ở Omaha bản địa của mình.

Đại học Stanford

Ngôi trường này có 13 sinh viên tốt nghiệp và trở thành tỉ phú. Nhà trường đã “xuất xưởng” rất nhiều tỉ phú công nghệ như Brian Acton và Bobby Murphy.

Hay nhà đồng sáng lập Whatapp – tỉ phú Acton cũng tốt nghiệp trường này. Tỉ phú Murphy, người đồng sáng lập phần mềm snapchat cũng từ đây mà ra.

Đại học Yale

Đồng hạng với ngôi trường Standford, Yale vượt mặt cả Havard khi nhiều cựu học sinh đã thành công vang dội trên thế giới.

Nổi bật nhất là Giám đốc Điều hành Blackrock Stephen Schwarzman và người sáng lập hãng chuyển phát nhanh FedEx – ông Fred Smith.

Hai vợ chồng cực Tổng thống Mỹ Bill Clinton và Hillary Clinton đều từng theo học đại học Yale. Nơi đây cũng từng đào tạo 360 người giàu có với tổng tài sản ước tính khoảng 156 tỷ USD.

Đại học Southern California

Ngôi trường có đến 11 cựu sinh viên nằm trong danh sách tỉ phú. Năm 1966, cha đẻ của bộ phim nổi tiếng “Star Wars” George Lucas tốt nghiệp ngôi trường ở khoa nghệ thuật điện ảnh.

Chính xác 20 năm sau, Marc Benioff – CEO quyền lực của Thung lũng Silicon đã lấy bằng quản trị kinh doanh tại đây, chỉ vài năm sau khi nhà đầu tư nổi danh của Silicon Valley Mark Stevens tốt nghiệp bằng hai bằng cử nhân về điện và kinh tế.

Đại học Harvard

 

Là ngôi trường nổi tiếng bậc nhất thế giới nhưng chấp nhận đứng thứ 5. Tuy vậy, đại học Harvard vẫn là nơi đào tạo nhiều tỷ phú, triệu phú nhất trên thế giới.

Theo thống kê, số tỷ phú, triệu phú từng theo học đại học Harvard là 1.906 người, trong đó có những tỷ phú hàng đầu như Mark Zuckerberg, Bill Gates… dù rằng họ đã bỏ học.

Tính số tỉ phú đã tốt nghiệp thì Havard có tổng cộng 11 người, nổi bật nhất là nhà đồng sáng lập trang Airbnb nổi danh Nathan Blecharczyk và cựu giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer.

Đại học Columbia

Ngôi trường này có 8 sinh viên tốt nghiệp trở thành tỉ phú. Đó là tỷ phú bất động sản Jerry Speyer với tài sản lên đến 10 con số, hay chủ sở hữu đội bóng bầu dục Mỹ New England Patriots – Ông Robert Kraft.

Đại học Michigan

Ngôi trường có 7 sinh viên tốt nghiệp là tỉ phú này là nơi tốt nghiệp của nhà đồng sáng lập trang Google, ngài Larry Page. Ngài Larry lấy bằng vào năm 1995 sau đó mới chuyển đến trường đại học Standford.

Stephen Ross, chủ sở hữu của đội bóng bầu dục Miami Dolphins cũng là một cựu sinh viên của trường lấy bằng về quản trị kinh doanh.

Đại học Dartmouth

Ngôi trường có 7 sinh viên tốt nghiệp và trở thành tỉ phú. Đó là Leon Black, đồng sáng lập Tập đoàn Apollo Global Management tốt nghiệp năm 1973.

Cùng năm đó, nhà tài phiệt dầu mỏ Trevor Rees-Jones cũng tốt nghiệp trường này, ông học ngành lịch sử.

Đại học Duke

Ngôi trường Duke có 6 sinh viên tốt nghiệp thành tỉ phú. Nhà đầu tư mạo hiểm Chicago J.B. Pritzker tốt nghiệp trường này. Đây cũng là ứng cử viên sáng giá tranh cử cho Thống đốc bang Illinois vào tháng 3/2018.

Các tỉ phú khác tốt nghiệp DU là Marijke Mars và David Rubenstein, đồng sáng lập tập đoàn Carlyle Group.

Đại học Cornell

Trường Cornell có 5 sinh viên trở thành tỉ phú sau tốt nghiệp. Nổi bật là tỉ phú SC Johnson – Tổng giám đốc tập đoàn SC Johnson &Son nổi tiếng với các dòng sản phẩm chất tẩy rửa. Đây là công ty gia đình lớn thứ 3 thế giới, theo xếp hạng của Forbes.

Hai anh chị em của ông Johnson cũng theo học ngôi trường này.

Mi Trần

Nguồn: Tieudungplus.vn

Tags:
Hé lộ cuộc sống ít ai ngờ của Xuân Mai tại Mỹ

Hé lộ cuộc sống ít ai ngờ của Xuân Mai tại Mỹ

Từng là sao nhí đình đám của làng nhạc Việt, Xuân Mai hiện giờ đã có nhiều thay đổi khi lấy chồng lúc 19 tuổi và trở thành bà mẹ hai con khi mới 22 tuổi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất