Xin visa đi Mỹ để học tập ngày càng phổ biến

Với một nền giáo dục vô cùng hiện đại và tiên tiến bậc nhất thế giới, Mỹ luôn là quốc gia đứng đầu trong việc học sinh, sinh viên muốn du học tại nước này. Nhưng từ khi tổng thống Donal Trump nhậm thức đã xiết chặt hơn việc nhập cư thông qua bất kì hình thức nào. Đây cũng là một rào cản lớn đối với những ai muốn học tập và làm việc tại Mỹ. Nói vậy không phải là không thể, chúng ta vẫn có thể làm thủ tục xin visa đi Mỹ nhưng có thể thời gian sẽ lâu hơn trước đây.

23:30 24/08/2017

Nói chung, quy trình để công dân mọi đất nước xin visa đi Mỹ để học tập là đơn giản. Đảm bảo rằng ứng dụng được hoàn thành một cách kịp thời và chính xác. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và Cơ quan Đại sứ quán Mỹ hoan nghênh đơn xin cấp thị thực của sinh viên quốc tế. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã cấp 715.093 thị thực, trao đổi và dạy nghề trong năm tài chính 2010 và tỷ lệ chấp nhận đơn trên toàn thế giới là trên 86%.

Hướng dẫn chung cho quá trình xin cấp visa Mỹ. Để có thông tin chính thức về thị thực sinh viên, hãy tham khảo trang web của Đại sứ quán Hoa Kỳ. Mọi thông tin do Đại sứ quán Hoa Kỳ cung cấp cho bạn thay thế thông tin trên trang web này.

ngày càng phổ biến khi Mỹ là quốc gia có nền giáo dục phát triển nhất thế giới
  1. Các loại Thị thực cho Nghiên cứu Hoa Kỳ
  • Hai loại thị thực phổ biến nhất cho nghiên cứu của Hoa Kỳ là Visa Du học F-1 và Visa Du lịch Số J-1. Xin lưu ý rằng bạn sẽ không phải chọn thị thực để nộp đơn. Trường đại học hoặc tổ chức bảo trợ của bạn sẽ xác định xin visa đi Mỹ
    Học tập tại Mỹ mang lại cho các bạn nhiều cơ hội

+ Visa sinh viên F-1: Hầu hết sinh viên theo học toàn thời tại một tổ chức giáo dục được chính phủ Hoa Kỳ công nhận sẽ nhập vào Hoa Kỳ trên một Phiếu đăng ký sinh viên F-1. Vợ chồng hoặc con đi kèm với người nhận thị thực F-1 sẽ đi trên thị thực F-2. Xin lưu ý rằng vợ chồng không có khả năng lao động nhưng có thể đi cùng và / hoặc nộp đơn xin visa đi Mỹ của mình  để làm việc hoặc học tập.

+ Visa du lịch số J-1: J-1 Exchange Visitor Visa dành cho sinh viên, thăm các học giả hoặc giảng viên theo đuổi một chương trình trao đổi. Ví dụ: các học giả Fulbright và nhiều sinh viên về các chương trình học ngắn hạn ở nước ngoài từ các trường đại học Ấn Độ sẽ đi đến Hoa Kỳ trên thị thực J-1. Vợ hoặc chồng đi cùng người nhận thị thực J-1 sẽ đi theo thị thực J-2. Xin lưu ý rằng vợ chồng có thể làm việc khi được phép trước.

Xin visa đi Mỹ không còn dễ dàng như trước
  1. Các bước chung để xin Visa đi Mỹ F-1 hoặc J-1
  • Đọc thông tin do Đại sứ quán Hoa Kỳ cung cấp về Thị thực du học F-1 và Thị thực Người phiên dịch J-1.
  • Một khi bạn chấp nhận đề nghị nhập học, trường đại học hoặc nhà tài trợ của bạn sẽ yêu cầu chứng từ về ngân quỹ (bảng kê ngân hàng, thư mời học, tài liệu cho vay, v.v.) cho năm học đầu tiên. Con số này sẽ dựa trên chi phí tham dự được liệt kê trên trang web trợ giúp tài chính của trường đại học. Xin lưu ý bạn có thể sử dụng bất kỳ sự kết hợp của tiết kiệm cá nhân / gia đình, học bổng và khoản vay để tài trợ cho việc học tập của bạn. Nếu bạn sẽ nhận người phụ thuộc (trẻ em, người phối ngẫu) vào Hoa Kỳ, bạn cũng sẽ được yêu cầu hiển thị ngân quỹ để trang trải chi phí sinh hoạt của mình.
  • Trường đại học hoặc nhà tài trợ sẽ gửi cho bạn giấy chứng nhận hợp lệ có liên quan, I-20 (F-1) hoặc DS-2019 (J-1). Nếu bạn đang dùng người phụ thuộc, bạn sẽ sử dụng cùng một loại giấy chứng nhận hợp lệ.
  • Sau khi nhận mẫu I-20, hãy điền mẫu SEVIS I-901 để đăng ký với cơ sở dữ liệu du khách quốc tế. Bạn cũng cần phải trả phí SEVIS ($ 200 đối với thị thực F và $ 180 đối với visa J) trực tuyến sử dụng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng. Lưu ý: vợ chồng và người phụ thuộc không phải trả lệ phí nếu đi đến Hoa Kỳ trên thị thực F-2 hoặc J-2. Để biết thêm thông tin về chương trình SEVIS, vui lòng xem trang web về Nhập cư và Hải quan Hoa Kỳ.
  • Xem để biết thêm thông tin về thị thực sinh viên Hoa Kỳ bao gồm phí SEVIS, phí thị thực, phương thức thanh toán, lập kế hoạch sinh trắc học và phỏng vấn visa.
  • Tất cả các đương đơn xin thị thực F-1 và J-1 đều phải hoàn thành mẫu visa DS-160 trực tuyến mới. Bạn có thể bắt đầu đơn xin visa đi Mỹ 120 ngày trước khi nhập cảnh vào Hoa Kỳ. Trên DS-160, bạn sẽ được yêu cầu tải lên ảnh hộ chiếu kỹ thuật số (sử dụng ảnh thích hợp theo hướng dẫn được cung cấp – ví dụ: ảnh tiểu sử không chính thức của Facebook). Bạn cũng nên tiết kiệm thường xuyên, vì hệ thống sẽ hết thời gian sau vài phút. Ngoài ra, hãy chắc chắn bao gồm tất cả các cơ sở giáo dục mà bạn đã tham dự từ năm 11 tuổi trong phần Giáo dục, cũng như hoàn cảnh hình sự của bạn nếu có. Để biết thêm thông tin, vui lòng lưu ý Đại sứ quán Hoa Kỳ cung cấp danh sách Câu hỏi thường gặp trên mẫu DS-160, cũng như video trên YouTube và Câu hỏi thường gặp.
  • Sau khi hoàn thành mẫu đơn, bạn sẽ được yêu cầu nhận một bản xác nhận in cho cuộc phỏng vấn.
  • Bạn có thể chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn xin thị thực của bạn. Các đương đơn xin thị thực sinh viên phải có thể chứng minh được ba tiêu chuẩn cho nhân viên thị thực:

+ Bạn đang hoàn thành chương trình học bôn thực sự hoặc học tập ở nước ngoài ở Hoa Kỳ

+ Bạn có tiền cho năm đầu tiên ở lại Hoa Kỳ và kế hoạch cho những năm còn lại

+ Các hoạt động của bạn phù hợp với mục đích (và đặc biệt là ý định không di dân) của thị thực mà bạn sẽ đi du lịch

  • Mặc dù cuộc phỏng vấn không phải là đánh giá tài liệu nhưng bạn có thể lấy tài liệu để hỗ trợ các tiêu chí này, chẳng hạn như thư chấp nhận cho trường đại học của bạn và tài liệu tài trợ bạn đã gửi để nhận I-20 hoặc DS-2019. Chuẩn bị để mô tả lý do bạn học tập tại Hoa Kỳ, chương trình học của bạn và tại sao bạn chọn trường đại học cụ thể này, mục tiêu dài hạn của bạn.
    Cần phải chuẩn bị thật kỹ để tham gia phỏng vấn
  • Tham dự cuộc phỏng vấn xin Visa đi Mỹ , nhân viên lãnh sự sẽ xác định xem bạn có đủ điều kiện để nhận thị thực hay không và nếu có, loại visa nào phù hợp dựa trên mục đích du lịch của bạn. Bạn sẽ cần phải xác định rằng bạn đáp ứng các yêu cầu theo luật của Hoa Kỳ để nhận loại visa mà bạn đang áp dụng. Quét bằng vân tay không có mực và quét bằng kỹ thuật số sẽ được thực hiện trong quy trình đăng ký của bạn. Chúng thường được thực hiện trong cuộc phỏng vấn của bạn, nhưng điều này khác nhau tùy thuộc vào vị trí. Sau cuộc phỏng vấn xin visa đi Mỹ, đơn của bạn có thể yêu cầu xử lý thêm về hành chính. Bạn sẽ được thông báo bởi viên chức lãnh sự nếu cần thiết phải gia công thêm cho đơn của bạn. Khi thị thực được chấp thuận, bạn có thể trả lệ phí cấp thị thực nếu có quốc tịch của bạn, và sẽ được thông báo về việc thị thực hộ chiếu của bạn sẽ được trả lại cho bạn như thế nào. Xem lại thời gian xét cấp thị thực, để tìm hiểu xem hộ chiếu của bạn có thị thực bao lâu sẽ sẵn sàng cho việc nhận hoặc chuyển hàng bằng chuyển phát nhanh. Nhập cảnh Hoa Kỳ Một thị thực cho phép một công dân nước ngoài đi đến cảng nhập cảnh của Hoa Kỳ (nói chung là sân bay) và xin phép nhập cảnh Hoa Kỳ. Thị thực không bảo đảm nhập cảnh vào Hoa Kỳ. Bộ An ninh Nội địa (DHS), các quan chức Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) tại cảng nhập cảnh có thẩm quyền cho phép hoặc từ chối nhập cảnh vào Hoa Kỳ. Nếu bạn được phép vào Hoa Kỳ, viên chức CBP sẽ cung cấp một con tem nhập học hoặc giấy Mẫu I-94, Hồ sơ Đến / Khởi hành. Tìm hiểu về các thủ tục cho học sinh (có thị thực F hoặc M) vào Hoa Kỳ trên trang web CBP theo Thủ tục Đến cho Sinh viên hoặc Khách Truy cập. Tìm hiểu về các yêu cầu đầu vào và nhập cảnh, những hạn chế về việc đưa thức ăn, nông sản, và các hàng hoá bị hạn chế / cấm, và nhiều hơn nữa bằng cách xem xét trang web CBP. Thông tin Bổ sung: Các học sinh có visa F có thêm 60 ngày sau ngày kết thúc chương trình được liệt kê trên Form I-20, và bất cứ huấn luyện thực tế nào được ủy quyền, để rời Hoa Kỳ. Gia hạn thời gian lưu trú của bạn xem gia hạn thời gian lưu trú của bạn trên trang web Dịch vụ Quản trị Quốc tịch và Nhập cư Hoa Kỳ (USCIS) để tìm hiểu về yêu cầu gia hạn thời gian lưu trú của bạn vượt quá ngày khóa học của bạn được ghi trên con dấu I-20 và con dấu vào mẫu đơn I-94 của bạn.
Tags:
Đang đổ xăng, một ông ở Florida bị kẻ gian mở cửa xe lấy $30,000

Đang đổ xăng, một ông ở Florida bị kẻ gian mở cửa xe lấy $30,000

Một người đàn ông ở Florida mới đây đang mải đổ xăng, bị kẻ gian mở cửa xe lấy đi $30,000 gồm tiền mặt và đồ trang sức mà không hề hay biết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất