Xô xát với nữ hành khách, hàng không Mỹ lại gặp “sóng gió” về hành xử

Một nghệ sĩ cáo buộc một giám sát viên của United Airlines đã ngăn cản cô lên máy bay cùng với cây đàn violin cổ.

02:30 09/06/2017

Một nghệ sĩ cáo buộc một giám sát viên của United Airlines đã ngăn cản cô lên máy bay cùng với cây đàn violin cổ - vụ việc đã dẫn tới xô xát khiến cô bỏ lỡ chuyến bay, cánh tay bị khó chịu và phần nào ảnh hưởng đến cuộc sống của cô.

Luật sư Philip MacNaughton của hành khách có tên Yennifer Correia cho biết một vụ kiện nhằm vào United Airlines có thể sẽ được xúc tiến sau căng thẳng tại Houston Chủ nhật vừa qua – khi hành khách trên chuẩn bị bay đến Missouri để tập dượt cho một buổi biểu diễn giao hưởng.

Xô xát với nữ hành khách, hàng không Mỹ lại gặp “sóng gió” về hành xử - ảnh 1Nữ nghệ sĩ đã rất bức xúc về vụ việc.

Nghệ sĩ Yennifer Correia cho biết cô đã được thông báo rằng không thể mang cây đàn violon của cô lên cabin máy bay, dù cô nói theo luật liên bang thì cô có thể.

Correia cho biết một nhân viên giám sát tại quầy bán vé của United Airlines ở sân bay Bush đã nói chuyện với cô. Nữ hành khách này cho biết, "khi tôi nói muốn mang cây đàn theo,  họ nói với tôi phải trả 50 USD để kí gửi nhạc cụ này. Sau đó, tôi trả lời rằng, đây không phải là điều tôi muốn. "

Tuy nhiên, nhân viên trên vẫn không cho phép và cho biết, "Tất cả những gì bạn có thể mang theo là một vài vật dụng cá nhân, và những đồ dùng quá lớn là không phù hợp." Sau đó, vụ việc đã biến thành xô xát khi hai người cố giằng nhau hành lí của Correia.

Không rõ tại sao Correia được yêu cầu phải kí gửi chiếc violin này, luật sư của cô cho biết - thay vì được phép mang nó lên máy bay.

United Airlines đã hoàn trả vé máy bay của Correia, thảo luận vấn đề này với nhân viên Houston và đã "liên hệ với Correia để hiểu rõ hơn về những gì đã xảy ra và cung cấp sự giúp đỡ", phát ngôn viên Charles Hobart của hãng hàng không cho biết.

Correia, người đã phải lên một chuyến bay khác tới Missouri vào ngày 6/6, sẽ gặp một bác sĩ phẫu thuật ở Houston để kiểm tra tay của cô trong tuần tới, luật sư Philip MacNaughton nói với AP.

Trong khi tay của Correia không có vết bầm tím hoặc bị đỏ, MacNaughton nói, "Chúng tôi nghĩ rằng dù tỷ lệ chấn thương thấp nhưng vẫn có thể ảnh hưởng đến công việc."

Ông cũng cho biết vụ tranh chấp tại sân bay là "một cuộc tấn công về thân thể " đối với Correia. "Tôi không hiểu tại sao các hãng hàng không, đặc biệt là United Airlines, không thể giải quyết vấn đề một cách đơn giản mà không biến nó thành cuộc đối đầu".

Tags:
Chuyến bay không ai muốn lên tại Mỹ: Các hành khách chỉ nhận được tấm vé một chiều

Chuyến bay không ai muốn lên tại Mỹ: Các hành khách chỉ nhận được tấm vé một chiều

Có lẽ đây là chuyến bay duy nhất mà các vị khách buộc phải lên khi họ không hề mong muốn. Chuyến bay này chắc chắn không phải là một cuộc dạo chơi vui vẻ gì, bởi vì tất cả hành khách chỉ nhận được tấm vé một chiều, đưa họ rời nước Mỹ, trở về quê hương của họ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất