Xoài Việt Nam chính thức được xuất khẩu sang Mỹ

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Washington (Mỹ), Bộ Nông nghiệp Mỹ đã chính thức cho phép nhập khẩu trái xoài tươi từ Việt Nam vào thị trường Mỹ.

02:25 05/12/2017

Đây là một trong những kết quả của cam kết tiếp tục mở cửa thị trường cho hàng hóa giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, được lãnh đạo hai nước khẳng định trong chuyến thăm Việt Nam vừa qua của Tổng thống Donald Trump và được nêu trong Tuyên bố chung giữa hai nước.

Theo công bố của Cơ quan Kiểm dịch sức khỏe động thực vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ, giấy phép cho trái xoài tươi của Việt Nam được nhập khẩu vào thị trường Mỹ sẽ có hiệu lực từ ngày 29/12. Trái xoài tươi Việt Nam xuất khẩu vào Mỹ phải được kiểm soát một cách có hệ thống, phải tuân thủ các điều kiện về nhà vườn và cơ sở đóng gói, xử lý chiếu xạ, và kiểm dịch tại cửa khẩu nhập.

Quy trình nhập khẩu phải thông qua hình thức các lô hàng thương mại, kèm theo giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật do một cơ quan kiểm dịch quốc gia của Việt Nam cấp và khẳng định lô hàng không có chủng nấm Macrophoma, bọ cánh cứng và xoài không bị đốm đen, bọ bạc lá.

Tags:
Lộ diện 3 mẫu ô tô rẻ bất ngờ được người tiêu dùng Việt Nam mong chờ nhất năm 2018

Lộ diện 3 mẫu ô tô rẻ bất ngờ được người tiêu dùng Việt Nam mong chờ nhất năm 2018

Trong khi các đợt giảm giá ôtô cuối năm còn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt thì thông tin về 3 mẫu xe siêu rẻ ra mắt trong năm tới làm nhiều người tiêu dùng trong nước háo hức chờ đợi và đón nhận.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất