Xuất hiện 8 dấu hiệu này, đàn ông có thể mắc bệnh hiểm và khó chữa: Biết cũng chưa muộn!

Đàn ông dễ dàng bỏ qua những dấu hiệu khác thường của cơ thể vì cho rằng chúng không đáng lo ngại. Nhưng các bác sĩ cảnh báo đó có thể là hồi chuông cảnh báo những bệnh nguy hiểm.

04:00 10/08/2018

1. Rối loạn cương dương

Không một người đàn ông nào muốn nói thậm chí là nghĩ về việc mình bị rối loạn cương dương, bởi đây là một dấu hiệu báo động đỏ cho một căn bệnh nghiêm trọng khác hơn.

"Rối loạn cương dương có thể là dấu hiệu báo việc lưu lượng máu thiếu, không chỉ ở bộ phận sinh dục mà còn có thể xảy ra ở các bộ phận khác của cơ thể, ví dụ như tim và não.

Nếu bạn bị rối loạn cương dương, đây có thể là triệu chứng của những cơn đau tim hoặc đột quỵ có thể xảy ra trong 10 năm tới khi bạn hút thuốc hoặc gia đình có tiểu sử mắc bệnh tim mạch", bác sĩ Joseph Alukal, giáo sư về tiết niệu và sản phụ khoa tại Trung tâm y tế Langone thuộc Trường đại học New York (Mỹ) nói.

Xuất hiện 8 dấu hiệu này, đàn ông có thể mắc bệnh hiểm và khó chữa: Biết cũng chưa muộn! - Ảnh 1.

2. Khó nuốt

Khó nuốt là một dấu hiệu mà đàn ông không bao giờ nên bỏ qua. Đây là một trong những dấu hiệu của trào ngược axit, hay một tình trạng dị ứng hoặc có thể là ung thư thực quản.

"Triệu chứng trào ngược axit mạn tính có thể gây ra những thay đổi tiền ung thư trong thực quản, hay còn gọi là bệnh Barrett thực quản. Điều trị sớm có thể giúp ngăn ngừa bệnh Barrett thực quản và ung thư thực quản", bác sĩ chuyên về dạ dày David Poppers thuộc Trung tâm sức khỏe Nam giới Tisch ở New York cho biết.

Nếu bạn thừa cân và bắt đầu giảm cân bởi vì ăn ít hơn và tập thể dục nhiều hơn, đây là một dấu hiệu tốt. Tuy nhiên, giảm cân đột ngột, nhanh và ngoài dự định có thể là một dấu hiệu của vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác cần đi khám bác sĩ.

4. Thay đổi trong đường ruột

Bác sĩ David Poppers khuyên mọi người nên kiểm tra phân trước khi nhấn nút xả nước. Những thay đổi về đường ruột có thể là dấu hiệu của ung thư đại tràng.

"Khuôn phân nhỏ đi và chảy máu trực tràng là những dấu hiệu cho thấy bạn cần phải đi khám bác sĩ, đừng hoảng sợ. Chảy máu có thể do trĩ hoặc vết nứt hậu môn gây ra, nhưng điều quan trọng là phải đi kiểm tra".

Tiêu chảy hoặc táo bón kéo dài hơn một vài ngày và thường xuyên có cảm giác cần phải đi đại tiện cũng là dấu hiệu cảnh báo tiềm ẩn của ung thư đại tràng.

Hiện nay, căn bệnh ung thư đại tràng đang gia tăng ở giới trẻ. Đó là lí do tại sao Hiệp hội Ung thư Mỹ đưa ra hướng dẫn tầm soát ung thư đại tràng ở lứa tuổi bắt đầu từ 45, thay vì 50 tuổi như trước đây.

5. Tiểu tiện có vấn đề

Nếu bạn thường xuyên gặp khó khăn trong việc đi tiểu, có máu trong nước tiểu hoặc tinh dịch hoặc nếu bạn gặp rối loạn cương dương không giải thích được, đó có thể là triệu chứng của ung thư tuyến tiền liệt.

6. Thay đổi trên da

Đàn ông có nhiều khả năng bị ung thư da hơn - bao gồm cả u ác tính có thể gây tử vong - bởi vì nam giới ít sử dụng kem chống nắng và phớt lờ những thay đổi trên da, bác sĩ da liễu John G. Zampella đến từ Trung tâm sức khỏe Nam giới Tisch nói.

Lời khuyên của bác sĩ là nam giới nên sử dụng kem chống nắng phổ rộng với SPF cao, kiểm tra sự xuất hiện của những dấu vết lạ trên làn da thường xuyên, và khám bác sĩ da liễu định kỳ 1 lần/năm.

Xuất hiện 8 dấu hiệu này, đàn ông có thể mắc bệnh hiểm và khó chữa: Biết cũng chưa muộn! - Ảnh 3.

7. Khối u trong tinh hoàn

Đối với nhiều người đàn ông, một khối u không đau ở tinh hoàn là dấu hiệu phổ biến nhất của ung thư tinh hoàn, theo Quỹ Chăm sóc Tiết niệu (Urology Care Foundation).

Các triệu chứng khác có thể bao gồm cảm giác trọng lượng bìu hơi nặng, sưng tinh hoàn (có hoặc không đau), hoặc đau/đau âm ỉ ở tinh hoàn, bìu, hoặc háng. Với chẩn đoán kịp thời, ung thư tinh hoàn có thể điều trị được và thường là căn bệnh dễ chữa so với nhóm các bệnh ung thư.

8. Đau hàm

Đau ngực và nặng ngực có thể biểu hiện của bệnh tim, nhưng đau hàm và đau cổ, cánh tay tê, khó thở, đặc biệt là nếu các triệu chứng xảy ra trong quá trình hoạt động thể chất và chỉ đỡ khi nghỉ ngơi, đó cũng có thể là dấu hiệu của bệnh tim hoặc cơn đau tim.

Tags:
Mua tủ rẻ mạt, người đàn ông Mỹ phát hiện cả kho báu bên trong

Mua tủ rẻ mạt, người đàn ông Mỹ phát hiện cả kho báu bên trong

Chiếc tủ bằng đá cẩm thạch từ thế kỷ 18, chỉ 100 đôla, nhưng người đàn ông ở Mỹ đã tìm thấy nhiều nhẫn kim cương, vàng... trong đó.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất