Xuất hiện loại virus mới được truyền bởi muỗi

Bên cạnh những loại virus từ muỗi nguy hiểm như Zika, sốt xuất huyết, hiện đã có 1 loại virus mới: Keystone.

00:00 24/06/2018

Virus Keystone là gì?

Nó thuộc họ virut được gọi là nhóm Bunyaviridae. Những loại virus này có liên quan đến căn bệnh viêm não có thể gây tử vong.

Nó đến từ đâu?

Virus này lần đầu tiên được phát hiện vào năm 1964 ở Keystone, Florida. Virus này khi đó chủ yếu được tìm thấy ở những loài động vật như hươu, gấu trúc và sóc.

Gần đây đã xuất hiện một trường hợp nhiễm virus Keystone ở người. Virus này được truyền nhiễm bởi Aedes atlanticus, một loại muỗi phổ biến ở Florida và tương tự như Aedes aegypti, một loài muỗi được cho là lây lan virus sốt xuất huyết, Zika và chikungunya.

Biểu hiện nhiễm virus như thế nào?

Bệnh nhân trong trường hợp đầu tiên được báo cáo là bị sốt và phát ban, triệu chứng thường gặp ở các bệnh nhiễm virus. Như vậy hiện tại người bệnh nhiễm virus này vẫn có những triệu chứng thông thường như các bệnh khác.

Nó được xử lý như thế nào?

Hiện chưa có vắc-xin hoặc điều trị kháng virus cho loại virus này. Thông tin chi tiết hơn về sự lây truyền, những người có nguy cơ mắc bệnh, những tác động ngắn hạn và dài hạn của nó đối với con người và mức độ nghiêm trọng của nó vẫn cần được nghiên cứu thêm.

Làm thế nào để ngăn chặn?

Nếu bạn không thể chống lại virus, hãy chống lại việc bị muỗi đốt. Đó là khuyến cáo từ các bác sĩ, đặc biệt là trong mùa hè này. Hãy ngăn ngừa muỗi đốt bằng cách sử dụng thuốc chống côn trùng, ở trong khu vực máy lạnh, mặc quần áo dài tay khi ra bên ngoài. Các cộng đồng cũng nên tiếp tục các chương trình kiểm soát muỗi để ngăn ngừa loài vật này sinh sôi.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com
Úc: Cảnh báo hàu đang bị nhiễm virus gây bệnh mọi người không nên ăn

Úc: Cảnh báo hàu đang bị nhiễm virus gây bệnh mọi người không nên ăn

Hàu trên khắp thế giới đang bị đe doạ bởi một loại virut gây bệnh mụn rộp dẫn đến cái chết. Các chuyên gia lo ngại rằng điều này sẽ ngày càng lây lan rộng rãi hơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất