Xuất hiện trò lừa nhờ giúp đỡ khẩn cấp gây phiền toái

Scamwatch đang kêu gọi người dân không nên gọi lại cho những số lạ nếu nhận được tin nhắn nhờ giúp đỡ khẩn cấp.

22:30 20/02/2019

Một chiêu trò lừa đảo mới đã xuất hiện ở Úc và nhắm vào nhiều người sử dụng điện thoại. Theo đó, nhiều người đã trình báo về việc họ nhận được tin nhắn văn bản từ các số điện thoại lạ nhờ hỗ trợ khẩn cấp.

Tin nhắn này thường có nội dung là “Xin hãy gọi lại theo số này ngay lập tức. Đây là một trường hợp khẩn cấp. Tôi cần bạn giúp đỡ!”. Theo tổ chức ScamWatch, khi mọi người gọi lại theo các số lạ thì họ sẽ chỉ nghe một đoạn thu âm chứ không có người trả lời. Trong đoạn thu âm đó, nhiều giọng nói sẽ vang lên, chẳng hạn như

“Xin chào” và “Bạn có ổn không?” trước khi chuyển sang tiếng nhiều người cãi nhau và chửi tục. “Đây là một vấn đề mới nổi cộm. Mặc dù mọi người không bị mất tiền khi gọi lại, nhưng họ có thể sẽ nghe những nội dung thu âm gây phiền toái”, tổ chức ScamWatch cho biết trong một tuyên bố.

Tổ chức này đang kêu gọi người dân không nên gọi lại cho những số lạ nếu nhận được tin nhắn nhờ giúp đỡ khẩn cấp. Cảnh sát cảnh báo rằng có thể chiêu trò này chỉ nhằm thu thập số điện thoại, vì dường như nó không liên quan đến tiền bạc.

Bất kỳ ai nhận được những tin nhắn như trên, cách tốt nhất là không trả lời và chặn số điện thoại.

Tags:
Trung Quốc: Chế phẩm thịt heo của nhiều thương hiệu lớn chứa virus dịch heo châu Phi

Trung Quốc: Chế phẩm thịt heo của nhiều thương hiệu lớn chứa virus dịch heo châu Phi

Sau khi chế phẩm thịt heo của Công ty Thực phẩm Tam Toàn (Sanquan Food) tại Trung Quốc bị phát hiện có chứa virus dịch heo châu Phi, tiếp tục có thông tin phanh phui chế phẩm thịt heo của 10 doanh nghiệp lớn khác ở Trung Quốc cũng có virus dịch heo, lượng sản phẩm có thể chiếm 50% thị trường. Tuy nhiên phía chính quyền Trung Quốc đến nay vẫn chưa công bố tình hình liên quan, thậm chí còn dung túng cho người người nuôi heo bán heo chết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất