Xúc động câu chuyện đằng sau bức ảnh cậu bé tự kỷ nằm trên sàn máy bay Mỹ

Câu chuyện về cách hành xử nhân văn, thấu hiểu của phi hành đoàn và hành khách trên một chuyến bay Mỹ với 1 cậu bé mắc chứng tự kỷ đã gây xúc động cho nhiều người.

06:00 25/09/2021

Lori Gabriel có linh cảm rằng cô sẽ mệt mỏi trên chuyến bay của hãng United từ San Diego (California) tới Houston (Texas) hồi đầu tháng này. Cô là mẹ của cậu con trai 4 tuổi Braysen, cậu bé mắc chứng tự kỷ.

Ngay khi lên máy bay, Braysen đã cảm thấy khó chịu và bắt đầu khiến cho bầu không khí trên máy bay trở nên hỗn loạn bằng việc tháo dây an toàn và muốn chạy dọc lối đi.

Xúc động câu chuyện đằng sau bức ảnh cậu bé tự kỷ nằm trên sàn máy bay Mỹ - 1
Bức ảnh cậu bé tự kỷ nằm trên sàn máy bay đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội (Ảnh: Facebook)

“Tôi đã chờ mọi người bắt đầu lên tiếng phàn nàn. Tôi đã quá quen với những bình luận và cái nhìn khó chịu từ người khác. Tôi nghĩ rằng hãng sẽ buộc chúng tôi ngừng bay. Máy bay đang đông đúc và có tới 20 người trong danh sách chờ. Tôi đã nghĩ đến điều tệ nhất và hoàn toàn thấu hiểu nếu họ có buộc tôi rời đi”, Gabriel chia sẻ.

Sau đó, hai nữ tiếp viên hàng không đã tiếp cận bà mẹ và hỏi rằng cô có cần trợ giúp hay không vì máy bay không thể cất cánh nếu Braysen chưa thắt dây an toàn. “Tôi nói với cô ấy rằng thằng bé mắc chứng tự kỷ và chúng tôi đang rất cố gắng, hãy cho chúng tôi thêm một phút nữa”.

“Họ cho phép tôi được ôm Braysen trong lòng. Thằng bé gào khóc, đánh, kéo tóc tôi nhưng máy bay đã cất cánh suôn sẻ”, Gabriel nói, cho biết cô cảm thấy kiệt sức khi máy bay đã lên độ cao cố định.

Tuy nhiên, Braysen vẫn chưa cảm thấy mệt. Cậu bé bắt đầu dậm chân xuống sàn và đá vào hành khách ngồi gần gia đình Gabriel. Tuy nhiên, hành khách này vẫn bình tĩnh và trấn an người mẹ.

Braysen khi đó dường như thích nằm xuống sàn máy vì cậu bé có xu hướng thích những thứ rung rung khi có hành vi quá đà do chúng khiến cậu bình tĩnh lại. Khi phục vụ đồ ăn và nước uống cho máy bay, các tiếp viên đã quyết định bưng khay thay vì đẩy xe để cho Braysen có thể nằm yên như ý cậu bé.

Braysen sau đó đi thẳng lên khoang hạng nhất và bắt đầu quậy phá. “Braysen thích ở trên đó, vì vậy chúng tôi không muốn khiến nó khó chịu. Tôi nói với người đàn ông nó đá vào ghế rằng tôi xin lỗi nhưng ông ấy không bực dọc và còn nói chuyện rồi đập tay với thằng bé”, Gabriel kể.

Tất cả mọi hành khách trên chuyến bay đều đối xử rất tử tế với Braysen trong khi các tiếp viên liên tục hỏi han và đề xuất trợ giúp.

Trước khi rời máy bay, một nữ tiếp viên đã trao cho Gabriel một cái ôm và một lá thư ca ngợi sự mạnh mẽ của người mẹ. “Bạn và gia đình bạn đều được yêu thương và ủng hộ. Đừng bao giờ để người khác khiến bạn cảm thấy bạn là người gây ra sự bất tiện hay là gánh nặng. Cậu bé đó là một phước lành. Chúa sẽ phù hộ cho sự kiên nhẫn, tình yêu thương, sự hỗ trợ và sức mạnh của bạn. Hãy tiếp tục là một “nữ siêu nhân” nhé”, lá thư viết.

“Tôi không bao giờ nghĩ rằng United lại giúp đỡ con trai tôi. Đời tôi chưa bao giờ trải qua tình huống có rất nhiều người thấu hiểu xung quanh”, Gabriel nói.

Người mẹ này đã chia sẻ câu chuyện xúc động lên mạng xã hội và nhận được rất nhiều bình luận động viên.

United đã đáp lại câu chuyện của Gabriel trên Twitter: “Dường như Braysen và gia đình bạn đã có một chuyến bay tuyệt vời. Chúng tôi hạnh phúc vì phi hành đoàn đã có thể mang lại trải nghiệm tốt cho bạn. Chúng tôi rất vui khi có những hành khách yêu thương và ủng hộ trên máy bay. Chúng tôi mong chờ sẽ sớm gặp lại Braysen”.

Xúc động câu chuyện đằng sau bức ảnh cậu bé tự kỷ nằm trên sàn máy bay Mỹ - 2
Gia đình Gabriel chụp ảnh trước khi cậu bé Braysen trở nên khó chịu với chuyến bay (Ảnh: Facebook)
Xúc động câu chuyện đằng sau bức ảnh cậu bé tự kỷ nằm trên sàn máy bay Mỹ - 3
Lá thư động viên của tiếp viên hàng không trên chuyến bay (Ảnh: Facebook)

Đức Hoàng

Tổng hợp

Tags:
California: Lợi Dụng Nợ Sinh Viên, 1 Bà Tại Quận Cam Lừa Đảo Hàng Chục Ngàn Người Số Tiền Khoảng $6 Triệu

California: Lợi Dụng Nợ Sinh Viên, 1 Bà Tại Quận Cam Lừa Đảo Hàng Chục Ngàn Người Số Tiền Khoảng $6 Triệu

Một bà ở Quận Cam, tiểu bang California đã bị bắt giữ sau khi cùng đồng bọn lừa đảo hàng ngàn sinh viên trên toàn nước Mỹ số tiền lên tới khoảng $6 triệu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất