Xúc động con gái Mỹ phải nói lời cuối với mẹ qua FaceTime vì Covid-19

Michelle Bennett thậm chí còn không dám nghĩ rằng cô có thể nói lời tạm biệt với mẹ trước khi bà qua đời vì dịch bệnh Covid-19.

14:00 01/04/2020

Giống như cảnh ngộ của nhiều gia đình trên khắp nước Mỹ hiện nay, Bennett hiểu rằng cô không thể ở bên người mẹ 75 tuổi của mình, Carolann Christine Gann, người đã nhiễm virus corona mới (SARS-CoV-2) gây dịch bệnh Covid-19 và có tiên lượng xấu.

xuc dong con gai phai noi loi cuoi voi me qua facetime vi covid-19 hinh 1

“Tôi không thể ở đó và nắm tay mẹ, vuốt tóc mẹ tôi và nói với bà những điều tôi muốn nói. Đó là một cảm giác bất lực, tôi chỉ có thể nhớ về những ngày sống trong cảm giác thất vọng và bất lực khi không thể nói chuyện với mẹ vì bà ấy không còn ý thức trong thời gian đó”, Bennett chia sẻ với CNN hôm 30/3.

Một y tá tại bệnh viện Swedish Issaquah ở Washington đã nghĩ cách để giúp Bennett có thể nói lời tạm biệt sau cùng với mẹ. Bennett cho biết, người y tá đã dùng điện thoại di động cá nhân để gọi cho cô và nói với cô rằng nhịp thở của mẹ cô đang thay đổi và bà có lẽ không thể trụ được thêm nữa.

Người y tá nói với Bennett: “Tôi sẽ để cô nhìn mặt mẹ mình, giúp cô có thể nói với bà ấy rằng cô yêu bà ấy và nói lời tạm biệt. Bà ấy sẽ không cô đơn, chúng ta sẽ ở bên bà ấy đến phút cuối cùng”.

Sau đó 10 phút, Bennett đã có thể nhìn thấy hình ảnh mẹ mình qua FaceTime (ứng dụng gọi điện thoại có hình ảnh).

“Con yêu mẹ rất nhiều”, Bennett nói với mẹ của cô. Bennett cho biết, hai người gần đây đã nói chuyện với nhau về những va vấp trong mối quan hệ mẹ con và cô chưa bao giờ nói với mẹ rằng cô sẵn sàng bỏ qua những khúc mắc giữa hai người.

“Con bỏ qua hết, con yêu mẹ. Con biết con đã không còn cơ hội để nói điều đó”, Bennett nói.

Bennett thừa nhận cô gặp khó khăn khi bày tỏ cảm xúc với mẹ khi cô không thực sự ở bên bà nhưng cô vẫn hy vọng người mẹ thân yêu có thể nghe thấy những lời cuối cùng của cô.

“Mẹ ơi, không sao đâu. Mẹ ra đi thanh thản”.

Trong vòng một tiếng đồng hồ, người mẹ của Bennett đã về với thế giới bên kia.

Bennet cho biết, cô thấy y tá đang khóc khi chuẩn bị kết thúc cuộc gọi.

“Tôi biết điều này khó khăn như thế nào đối với họ. Tôi không thể tưởng tượng được việc họ [các y bác sĩ – ND] phải lao ra chiến tuyến và hàng ngày trở về nhà mang theo nguy cơ lây nhiễm, nhưng sau đó lòng trắc ẩn và sự đồng cảm khiến họ cảm thấy như chính người thân họ rơi vào hoàn cảnh như vậy. Đó là những phút giây xúc động nhất tôi từng trải qua” Bennet chia sẻ./.

Theo VOV

Link nguồn: https://vov.vn/the-gioi/xuc-dong-con-gai-phai-noi-loi-cuoi-voi-me-qua-facetime-vi-covid19-1030783.vov

Tags:
Mỹ cần làm gì và mất bao lâu để “dập” được dịch Covid-19?

Mỹ cần làm gì và mất bao lâu để “dập” được dịch Covid-19?

Tiếp tục là “tâm chấn” dịch Covid-19 với số ca nhiễm nhiều nhất thế giới, Mỹ cần làm gì và mất bao lâu để kiểm soát được dịch bệnh này?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất