Xúc động cuộc đoàn tụ của những gia đình nhập cư ở Mỹ

Nhiều em nhỏ đã được gặp lại cha mẹ sau khoảng thời gian dài bị chia tách do chính sách nhập cư 'không khoan nhượng' của Tổng thống Trump. Hãng thông tấn Reuters đã ghi lại hình ảnh về những cuộc đoàn tụ xúc động này.

04:30 14/07/2018

Ngày 20/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phải ký sắc lệnh kết thúc chính sách chia tách các gia đình nhập cư trái phép qua biên giới Mỹ - Mexico. Theo chính sách này, hơn 2.000 trẻ đã bị tách khỏi cha mẹ và được đưa đến các cơ sở lưu trú trong khi cha mẹ các em bị giam riêng chờ xét xử. Ảnh: Cuộc biểu tình phản đối chính sách nhập cư "không khoan nhượng" của ông Trump. Ảnh: Reuters.

Gần đây, Thẩm phán Dana Sabraw ở thành phố San Diego ra phán quyết trẻ dưới 5 tuổi sẽ được đoàn tụ với cha mẹ hôm 10/7 trong khi các em lớn hơn vào ngày 26/7. Sau phán quyết này, nhiều cuộc đoàn tụ đã diễn ra đầy xúc động. Ảnh: Reuters.

Javier, 30 tuổi đến từ Honduras, xúc động khi gặp lại con trai 4 tuổi William ngày 11/7, sau 55 ngày bị chia tách ở khu vực biên giới giữa Mỹ và Mexico. Ảnh: Reuters.

Isabela, đến từ El Salvador, ôm chầm lấy cô con gái 17 tuổi Dayana bên ngoài cơ sở lưu trú Casa Esperanza ở Brownsville, bang Texas (Mỹ), khi họ gặp lại nhau hôm 11/7 sau thời gian bị chia cắt tại biên giới Mỹ-Mexico. Ảnh: Reuters.

Isabela ôm con gái Dayana khi ngồi trong xe ở Brownsville, bang Texas, ngày 11/7. Ảnh: Reuters.

Adan, 26 tuổi đến từ Guatemala, bế cậu con trai 4 tuổi Juan sau 58 ngày kể từ khi họ bị chia tách ở khu vực biên giới Arizona.

Người mẹ và con trai được đoàn tụ tại sân bay quốc tế Baltimor-Washington ở Maryland ngày 22/6/2018. Ảnh: Reuters.

Walter Armando Jimenez Melendez, đến từ El Salvador, âu yếm cậu con trai 4 tuổi Jeremy tại cơ sở lưu trú La Posada Providencia ở San Benito, Texas, ngày 10/7. Họ đã không được gặp nhau từ cuối tháng 5/2018. Ảnh: Reuters.

Người mẹ và con trai được đoàn tụ tại sân bay quốc tế Baltimor-Washington ở Maryland, Mỹ, ngày 22/6/2018. Ảnh: Reuters.

Walter Armando Jimenez Melendez chuẩn bị đồ ăn cho con trai tại trung tâm La Posada Providencia ở San Benito, bang Texas. Ảnh: Reuters.

Javier (trái), 30 tuổi đến từ Honduras, bế con trai William 4 tuổi trong khi Adan, 26 tuổi đến từ Guatemala, ngồi cạnh cậu con trai 4 tuổi Juan sau khi được đoàn tụ hôm 11/7. Ảnh: Reuters.

Mirce Alva Lopez, 31 tuổi, và con trai Adan 3 tuổi tại một bến xe buýt ở Phoenix. Hai mẹ con chị được gặp lại nhau hôm 10/7 sau 4 tháng xa cách vì chính sách nhập cư của ông Trump. Ảnh: New York Times.

Tags:
Trẻ em gào khóc vì bị tách khỏi bố mẹ trong t.r.ạ.i g.i.a.m người nhập cư ở Mỹ

Trẻ em gào khóc vì bị tách khỏi bố mẹ trong t.r.ạ.i g.i.a.m người nhập cư ở Mỹ

Đoạn ghi âm tiếng khóc của những đứa trẻ ở t.r.ạ.i g.i.a.m Mỹ gây chú ý của dư luận khi chính sách nhập cư đang bị chỉ trích gay gắt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất