Xúc động hình ảnh hai vợ chồng già nắm tay nhau khi qua đời cùng ngày

Xúc động hình ảnh hai vợ chồng già nắm tay nhau khi qua đời cùng ngày

23:25 20/06/2017

Cụ ông Don, 84 tuổi và cụ bà Margaret Livengood, 80 tuổi, cùng được đưa vào một Trung tâm Y tế bang Bắc Carolina (Mỹ) để chữa bệnh. Vào thời khắc cuối đời của cặp vợ chồng già này, các nhân viên y tế ở đây đã để hai người nằm trên hai giường bệnh cạnh nhau trong một phòng bệnh để cặp đôi có thể chia sẻ khoảnh khắc cuối đời cùng nhau.

Cụ ông Don và cụ bà Margaret đã nắm chặt tay nhau vào khoảnh khắc cụ bà Margaret yên nghỉ vào 8 giờ sáng ngày 19/8 vừa qua. Và chỉ sau đó ít tiếng, lúc 6 giờ chiều cùng ngày, cụ ông Don cũng từ giã cõi trần, tuy nhiên trước khi ra đi, ông đã dặn các con cháu của mình rằng đừng buồn vì ông sẽ được gặp lại vợ trên thiên đường. 

Cụ ông Don và cụ bà Margaret đã có 59 năm sống hạnh phúc bên nhau trước khi qua đời trong cùng một ngày

Cụ ông Don và cụ bà Margaret đã có 59 năm sống hạnh phúc bên nhau trước khi qua đời trong cùng một ngày

“Khi chúng ta đến thiên đường, chúng ta lại được bước bên nhau giống như chúng ta sẽ kết hôn một lần nữa. Một kỳ trăng mật khác lại đến”, cụ ông Don nói với các con cháu của mình.

Cụ ông Don qua đời vì xơ hóa phổi và chứng viêm phổi còn cụ bà Margaret qua đời vì căn bệnh ung thư và một số vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Cụ ông Don hầu như không thể thở được vào thời gian cuối đời khi căn bệnh trở nặng như vợ ông luôn an ủi rằng không khí sẽ tốt đẹp hơn khi cả 2 được lên thiên đường.

Cặp vợ chồng già này đã kết hôn và sống với nhau được 59 năm trước khi cả hai bị bệnh vào năm ngoái. Người con gái Pattie Livengood Beaver và chồng đã chuyển đến sống với cha mẹ mình để chăm sóc họ.

Năm cuối đời của cả hai, cặp vợ chồng già này đã có những khoảnh khắc đẹp bên nhau cả ở trong lẫn ngoài bệnh viện. Khi căn bệnh của cụ ông Don trở nặng và phải nhập viện, cụ bà Margaret vẫn có thể ngồi bên giường bệnh của chồng nhiều giờ trước khi bản thân bà cũng bị gục ngã bởi bệnh tật.

Cụ ông Don và cụ bà Margaret sinh ra và lớn lên tại hạt Rowan (bang Bắc Carolina) và gặp nhau khi làm việc chung công ty dược. Ông Don gia nhập công ty sau khi rời quân ngũ, trong khi cụ bà Margaret là một thư ký làm việc tại đó từ trước.

Theo cô con gái chia sẻ, cha của cô đã phải lòng mẹ ngay từ cái nhìn đầu tiên và quyết tâm hẹn hò với bà, tuy nhiên mối quan hệ này đã bị người dì nuôi dạy Margaret ngăn cản, dù vậy cuối cùng cả hai vẫn có thể đến được với nhau và sống bên nhau 59 năm trước khi qua đời cùng ngày, sau một lễ cưới diễn ra vào tháng 6/1957.

Khoảnh khắc hai vợ chồng nắm chặt tay nhau trước khi qua đời gây xúc động mạnh cho những ai chứng kiến

Khoảnh khắc hai vợ chồng nắm chặt tay nhau trước khi qua đời gây xúc động mạnh cho những ai chứng kiến

Khoảnh khắc cặp vợ chồng già này cầm tay nhau trước khi qua đời đã gây xúc động mạnh cho các nhân viên y tế cũng như các thành viên trong gia đình đang có mặt trong phòng bệnh. Nhiều người đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến khoảnh khắc này.

“Đây là một trong những khoảnh khắc mà tôi nghĩ rằng không ai trong chúng tôi có thể quên được”, bác sĩ Randy Schlister, một trong những nhân viên y tế có mặt trong phòng bệnh chia sẻ. “Nhìn thấy hai con người đã trải qua cuộc đời cùng nhau trong cùng một phòng bệnh và cùng trút hơi thở cuối cùng. Đây là điều ngọt ngào và quý giá nhất mà tôi từng chứng kiến trong đời mình”.

Mê son môi, chàng trai từ bỏ nước Mỹ quay về Đà Nẵng

Mê son môi, chàng trai từ bỏ nước Mỹ quay về Đà Nẵng

Sống ở Mỹ nhưng Tân luôn nhớ, suy nghĩ về quê nhà. Cậu “cân não” với người thân để trở về khởi nghiệp tại Đà Nẵng, chỉ vì tình yêu với… son môi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất