Xúc ᵭộпɢ ɦìпɦ ảпɦ Pɦi Nɦᴜпɢ ℓạc qᴜɑп łɾêп ɢiườпɢ cɦưɑ łừпɢ ᵭược côпɢ ɓố

Nɦữпɢ ɦìпɦ ảпɦ Pɦi Nɦᴜпɢ пằɱ ʋiệп ᵭiềᴜ łɾị Coʋiɗ-19 ƙɦiếп пɢười xeɱ xół xɑ.

10:00 30/09/2021

Ca sĩ Phi Nhung qua đời lúc 12h15 trưa 28/9, tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, sau 1 tháng điều trị bệnh Covid-19, hưởng dương 51 tuổi. Từ Mỹ, Wendy - con gái ruột của Phi Nhung đã trực tiếp nhắn báo tin buồn cho người thân, bạn bè...

Mới đây, ca sĩ Quang Hà, người bạn thân thiết của Phi Nhung đã chia sẻ video cố nghệ sĩ đeo ống thở nhưng vẫn lạc quan ca hát khi nằm viện điều trị Covid-19. Những hình ảnh cuối cùng của Phi Nhung khiến người xem vô cùng xúc động và cùng gửi lời cầu nguyện cho giọng ca “Bông điên điển” được ra đi thanh thản.

Hình ảnh cuối cùng của Phi Nhung lạc quan ca hát trên giường bệnh gây xúc động - 1

Hình ảnh Phi Nhung nằm viện điều trị bệnh

“Những hình ảnh cuối cùng của Phi Nhung. Chị vẫn lạc quan, yêu đời, vẫn hát vẫn cười, vẫn lo cho mọi người khi hát: “Bầu ơi em đừng khóc…”. Nước mắt em đã rơi chị ơi. Sân khấu cuối cùng của chị lại là trên giường bệnh. Có lẽ đến hơi thở cuối cùng thì chị vẫn còn yêu đời và mang đến cho đời sự lạc quan và đặc biệt là tiếng hát tuyệt vời của mình. Trọn 1 kiếp người cho nghệ thuật, cho ca hát. Em và khán giả mãi nhớ tiếng hát của chị”, ca sĩ Quang Hà chia sẻ.

Sáng 29/9 (theo giờ Việt Nam), em trai ruột của ca sĩ Phi Nhung tại Mỹ đã lập bàn thờ và viết lời cuối cùng tiễn biệt chị gái khiến nhiều người thương xót. "Chị yêu của em. Hôm nay ngày cúng đầu tiên của em dành cho chị. Em chỉ nấu những món ăn chị thích và mỗi lần chị em mình gặp hay ăn. Em không thể tin được điều này sẽ xảy ra. Em như một người từ trên trời rơi xuống vậy, em cắt khăn tang cho chị như em cắt từng đoạn gan của em vậy. Em rất mạnh mẽ rồi", em trai Phi Nhung viết.

Hình ảnh cuối cùng của Phi Nhung lạc quan ca hát trên giường bệnh gây xúc động - 2

Em trai Phi Nhung lập bàn thờ cho chị gái

Tối 28/9 (giờ Việt Nam), con gái cố ca sĩ Phi Nhung - Wendy Phạm đã đại diện gia đình đăng tải thông tin cáo phó. Tại Việt Nam, nghệ sĩ Việt Hương được gia đình Phi Nhung ủy quyền làm đại diện, lo mọi viêc cho cố nghệ sĩ. Theo Việt Hương, hiện cô cùng gia đình đang chuẩn bị các thủ tục cần thiết để chăm lo vẹn toàn cho hậu sự của ca sĩ Phi Nhung. Thông tin chính thức sẽ được cô và gia đình thông báo tới khán giả khi đã có sự sắp xếp chu đáo.

Hình ảnh cuối cùng của Phi Nhung lạc quan ca hát trên giường bệnh gây xúc động - 4

Cáo phó được con gái Phi Nhung đăng tải

Cũng trong tối 28/9, buổi Lễ tưởng niệm và cầu siêu cho ca sĩ Phi Nhung được diễn ra tại chùa Giác Ngộ, TP.HCM. Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên buổi lễ được phát trực tuyến trên Fanpage, YouTube… của nhà chùa để khán giả gần xa tiện theo dõi, gửi lời tiễn biệt.

Đại diện gia đình, ca sĩ Quỳnh Trang (con nuôi Phi Nhung) tham gia lễ cầu siêu và thay mặt mẹ nhận bằng khen công đức. Nữ ca sĩ phát biểu: “Hôm nay con có mặt ở đây để thay mặt các em của con, cũng là con nuôi của mẹ Phi Nhung, con xin cảm tạ Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tặng cho mẹ con tấm bằng công đức để ghi nhận những đóng góp của mẹ. Con cảm ơn bác sĩ ở bệnh viện Gia An và bệnh viện Chợ Rẫy đã tích cực, hết lòng cứu mẹ con. Con cảm ơn quý khán giả, đồng nghiệp khắp nơi đã dành lời cầu nguyện cho mẹ con. Mặc dù mẹ con không còn nữa nhưng con tin mẹ đã cảm động rất nhiều".

Hình ảnh cuối cùng của Phi Nhung lạc quan ca hát trên giường bệnh gây xúc động - 5

Buổi lễ tưởng niệm và cầu siêu cố nghệ sĩ Phi Nhung được diễn ra trang trọng

Hình ảnh cuối cùng của Phi Nhung lạc quan ca hát trên giường bệnh gây xúc động - 6

Di ảnh của nữ ca sĩ tài năng

Hình ảnh cuối cùng của Phi Nhung lạc quan ca hát trên giường bệnh gây xúc động - 7

Quỳnh Trang - con gái nuôi của Phi Nhung tham dự buổi lễ

Hồ Văn Cường, con nuôi nổi tiếng của Phi Nhung cũng có động thái gây chú ý trên trang cá nhân sau thời gian dài vắng bóng. Cụ thể, giọng ca sinh năm 2003 thay ảnh đại diện màu đen. Khi chúng tôi liên hệ, nam ca sĩ cho biết hiện tại tâm trạng đang đau buồn vì sự ra đi của mẹ nuôi nên không chia sẻ thêm nhiều.

Ca sĩ Phi Nhung nhập viện điều trị Covid-19 từ ngày 19/8, tại bệnh viện Gia An 115, nhưng bệnh chuyển biến nặng nên phải chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy vào tối 26/8. Gần 1 tháng qua, nữ ca sĩ nằm điều trị tại Khoa D (hồi sức tích cực). Chủng Covid-19 mới Phi Nhung bị nhiễm gây đông máu nên cô cần lọc máu qua hệ thống máy ECMO (tim phổi nhân tạo). Dù được bác sĩ tận tình cứu chữa và dùng thuốc tốt nhất nhưng Phi Nhung không qua khỏi.

Trước khi mắc Covid-19, Phi Nhung chưa tiêm vắc xin. Cô tham gia vào một số bếp ăn từ thiện tại TP.HCM và có tiếp xúc gần với F0. Sau khi tham gia hoạt động thiện nguyện rồi trở về nhà, Phi Nhung bị cảm và chủ động đến bệnh viện kiểm tra, kết quả dương tính với Covid-19.

Tags:
Nɦữпɢ Kɦᴜ Vực Qᴜɑп Tɾọпɢ Tɾêп Xe Hơi Cầп Được Vệ Siпɦ, Kɦử Tɾùпɢ Kỹ Để Pɦòпɢ Tɾáпɦ COVID-19

Nɦữпɢ Kɦᴜ Vực Qᴜɑп Tɾọпɢ Tɾêп Xe Hơi Cầп Được Vệ Siпɦ, Kɦử Tɾùпɢ Kỹ Để Pɦòпɢ Tɾáпɦ COVID-19

Vệ siпɦ ƙɦử łɾùпɢ xe ɦơi cũпɢ ℓà ɱộł łɾoпɢ пɦữпɢ cácɦ ᵭược ƙɦᴜyếп cáo ᵭể łɾáпɦ ℓây пɦiễɱ COVID-19 ʋà ɗưới ᵭây ℓà ɱộł số ƙɦᴜ ʋực qᴜɑп łɾọпɢ cầп ʋệ siпɦ ƙỹ ʋà łɦườпɢ xᴜyêп.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất