Ý lên kế hoạch trao tặng đất đai cho các gia đình sinh con thứ ba

Trong một nỗ lực để đảo ngược tỷ lệ sinh giảm mạnh, chính phủ Ý lên kế hoạch dành các phần đất để trao tặng cho các gia đình sinh con thứ ba.

23:00 05/11/2018

Chính phủ dân túy của Ý đang có kế hoạch thưởng cho các gia đình sinh con thứ ba bằng cách trao cho họ một mảnh đất, trong nỗ lực đảo ngược tỷ lệ sinh giảm mạnh của đất nước.

Kế hoạch, được đưa ra và chấp thuận bởi liên minh cánh tả và được bao gồm trong ngân sách dự thảo cho năm tới, trong đó chính quyền sẽ trao tặng một mảnh đất nông nghiệp thời hạn 20 năm cho những bậc cha mẹ sinh con thứ ba trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến năm 2021.

''Họ nói rằng người Ý có ít con và cần một hình thức nào đó để thay đổi xu hướng hiện tại'', Bộ trưởng Nông nghiệp Gian Marco Centinaio cho biết.

"Đó là lý do tại sao Bộ muốn đóng góp, ủng hộ các khu vực nông thôn nói riêng, nơi mọi người vẫn muốn có con," ông nói thêm.

Theo thống kê, Ý có tỷ lệ sinh thấp nhất châu Âu.

Năm ngoái, khoảng 464.000 ca sinh tại Ý đã được ghi vào mức thấp kỷ lục của khu vực. Đất nước này sẽ trở thành nơi có dân số già hơn đáng kể.

Đối với người nước ngoài quan tâm đến việc cung cấp sẽ cần phải có được cư trú tại Ý trong ít nhất 10 năm.

Theo Coldiretti, hiệp hội các công ty nông nghiệp Ý, bang sở hữu 1,2 triệu mẫu đất nông nghiệp trị giá gần 9 tỷ bảng Anh.

Hải Vân – tinnuocmy.com

2018: Mỗi 18 giây, dân số Mỹ  sẽ tăng 1 người

2018: Mỗi 18 giây, dân số Mỹ sẽ tăng 1 người

Cơ quan Thống Kê Dân Số Mỹ tiên đoán rằng dân số Mỹ sẽ tăng ở mức 1 người cứ mỗi 18 giây đồng hồ, vào lúc bắt đầu của năm 2018.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất