Y tá Hải quân Mỹ lôi trẻ sơ sinh ra nhảy theo nhạc rap gây phẫn nộ

Hai nhân viên y tế tại một bệnh viện quân đội ở Florida, Mỹ đã bị chỉ trích sau khi mang trẻ sơ sinh ra đùa nghịch, làm những cử chỉ khiêu dâm và gọi đứa trẻ là "tiểu quỷ".

03:01 21/09/2017

Một video phát tán trên mạng xã hội cho thấy hình ảnh nữ nhân viên Hải quân ở bệnh viện Jacksonville đeo găng tay và “chăm sóc” cho trẻ sơ sinh bằng cách túm vào nách đứa trẻ, di chuyển cánh tay và cơ thể theo điệu nhạc. Một bức ảnh cũng cho thấy nhân viên này giơ ngón tay giữa – hành vi có ý nghĩa dung tục với chú thích: "Đây là những gì tôi cảm thấy về lũ tiểu quỷ này".

ABC News báo cáo rằng hình ảnh này được đăng tải từ tài khoản Snapchat của một trong số những nhân viên y tế Hải quân ở Florida. Bài viết cũng cho biết, "y tá Hải quân" và bạn của cô này đã ép em bé sơ sinh nhảy theo nhạc nhạc rap thay vì chăm sóc trẻ cẩn thận.

Y tá Hải quân Mỹ lôi trẻ sơ sinh ra nhảy theo nhạc rap gây phẫn nộ - Ảnh 1

Em bé sơ sinh bị nữ nhân viên y tế lôi ra làm trò đùa nghịch. Ảnh: Twitter

Ông Brenda Malone, phát ngôn viên của Văn phòng Y khoa và Phẫu thuật Hải quân Mỹ, phụ trách giám sát một số bệnh viện trên khắp cả nước nói rằng, các nhân viên là quân nhân hoặc nhân viên y tế của Hải quân chứ không phải y tá. Malone cho biết họ vẫn còn làm việc tại bệnh viện Jacksonville, Florida, nhưng không còn chăm sóc bệnh nhân trực tiếp nữa.

Bệnh viện cho biết trong một tuyên bố rằng cha mẹ của em bé sơ sinh đã được thông báo về vụ việc.

Ngoài ra, Tướng Forrest Faison nói rằng ông đã ra lệnh cho các sĩ quan chỉ huy đảm bảo rằng không có thêm hình ảnh nào của các bệnh nhân xuất hiện trên các phương tiện truyền thông xã hội. Ông Faison cũng cấm nhân viên sử dụng điện thoại di động cá nhân tại các khu vực chăm sóc bệnh nhân.

Y tá Hải quân Mỹ lôi trẻ sơ sinh ra nhảy theo nhạc rap gây phẫn nộ - Ảnh 2

Thậm chí nhân viên y tế còn giơ ngón tay giữa trong đoạn video. Ảnh: Twitters

"Hành vi không chuyên nghiệp và không phù hợp với cả hai giá trị cốt lõi của chúng ta về danh dự, lòng dũng cảm và cam kết cũng như đạo đức y khoa, vi phạm lời tuyên thệ mà chúng ta đã dành cho nghề nghiệp", ông Faison nói. “Thông tin có thể được chia sẻ ngay lập tức, những gì chúng tôi nói và đăng trực tuyến phải phản ánh các tiêu chuẩn cao nhất của ứng xử và hành vi, cả trong cuộc sống cá nhân cũng như trong nghề nghiệp", ông bổ sung.

Bên cạnh đó, ông Malone cho biết Cơ quan Điều tra Hình sự Hải quân Mỹ đang xem xét xử lý 2 nhân viên y tế này trước pháp luật.

Không chỉ giới chức trách, cộng đồng mạng xã hội cũng đã lên tiếng phản đối hành vi được cho là "vô nhân đạo" của 2 nữ y tá. Jane Agerton, một người làm trong ngành Y cho biết: "Họ cần bị rút thẻ hành nghề. Tôi thực sự không thể tin nổi".

Tags:
Mẹ trẻ Mỹ cố xả trôi con sơ sinh trong toilet

Mẹ trẻ Mỹ cố xả trôi con sơ sinh trong toilet

Một phụ nữ Mỹ có thể bị kết án tù chung thân vì cố xả trôi đứa con vừa sinh trong toilet một cửa hàng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất