Ý: Trẻ em chưa được tiêm chủng sẽ không được đến trường

Bộ Y tế tại Ý tuyên bố, trẻ em sẽ không được đến trường học nếu chưa được tiêm phòng đúng cách.

00:00 14/03/2019

Theo luật Lorenzin, được đặt theo tên của cựu bộ trưởng y tế Beatrice Lorenzin, người đã đưa ra quan điểm về tầm quan trọng của tiêm phòng, cho rằng các bậc cha mẹ sẽ phải cho con đi tiêm phòng nếu không muốn đối mặt với mức phạt 425 bảng Anh và để trẻ không được đến trường.

Trẻ em dưới sáu tuổi cũng có thể được gửi về nhà nếu chúng không được tiêm phòng.

Luật pháp cũng quy định rằng trẻ em phải được tiêm phòng đủ các loại vaccine bao gồm thủy đậu, bại liệt, sởi, quai bị và rubella trước khi chúng bắt đầu đi học.

Trong thời gian thảo luận để đưa ra bộ luật, nhiều phụ huynh đã lên tiếng phản đối. Tuy nhiên, khi số ca mắc bệnh sởi gia tăng một cách đáng kể trên toàn thế giới, bộ trưởng Bộ Y tế đương nhiệm Giula Grillo đã kiên quyết: “Không vaccine, không trường học”.

Dữ liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới tiết lộ rằng Ý đã không đáp ứng đủ tỷ lệ tiêm chủng là 95% như yêu cầu và chứng kiến 165 trường hợp mắc bệnh sởi được báo cáo vào tháng 1.

Năm 2017, hàng loạt người dân đã xuống đường ở Rome để phản đối luật tiêm chủng bắt buộc, tuy nhiên sau khi đối mặt với sự gia tăng bệnh sởi trên cả nước, chính phủ đã quyết định bắt buộc tiêm chủng cho tất cả trẻ em.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Số ca bệnh sởi tăng vọt trên toàn thế giới, Liên Hợp quốc đưa ra cảnh báo về ý thức tiêm phòng vaccine

Số ca bệnh sởi tăng vọt trên toàn thế giới, Liên Hợp quốc đưa ra cảnh báo về ý thức tiêm phòng vaccine

Số người mắc bệnh sởi đã tăng vọt trên khắp thế giới từ năm ngoái và các chuyên gia đã cảnh báo đây như một “lời cảnh tỉnh” về ý thức tiêm phòng vaccine.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất