Yêu cầu của Visa L1 đối với doanh nhân

Ngày nay, với sự phát triển của xã hội, nhiều doanh nghiệp đã ra đời, các công ty đa quốc gia hình thành ngày càng nhiều. Nhu cầu mở rộng thị trường của các công ty ngày càng cao.

12:00 27/08/2017

Hoa Kỳ là một quốc gia phát triển với nhiều điều kiện thuận lợi. Bạn là một doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường đến Hoa Kỳ. Visa L1 là một loại thị thực giành cho bạn. Tìm hiểu về Yêu cầu của Visa L1 là một điều hữu ích với bạn.

Hoa Kỳ – đất nước phát triển với nhiều điều kiện để phát triển, an sinh xã hội cao, những hỗ trợ về đời sống
  1. Visa L1 là gì?

Visa L1 là một loại thị thực dành cho doanh nhân nước ngoài có nhu cầu đầu tư vào Hoa Kỳ nhưng không định cư tại Hoa Kỳ. Đối tượng xin Visa là những nhà quản lý hoặc điều hành cấp cao có nhu cầu đến Mỹ để mở rộng doanh nghiệp, với việc thực hiện quản lý và điều hành doanh nghiệp ở Hoa Kỳ.

Visa L1 dành cho doanh nghiệp có văn phòng ở Hoa Kỳ và nước ngoài. Thị thực cho phép những người nước ngoài di chuyển đến văn phòng Hoa Kỳ của công ty sau khi đã làm việc ở nước ngoài cho công ty ít nhất một năm liên tục trong ba năm trước khi đến Hoa Kỳ. Người sử dụng lao động ở Mỹ và ngoài nước Mỹ phải có liên quan theo một trong bốn cách: cha mẹ và công ty con; Chi nhánh và trụ sở; Công ty chị em là chủ sở hữu của cha mẹ nuôi; Hoặc “các chi nhánh” thuộc sở hữu của cùng một người hoặc với cùng tỷ lệ phần tram.

Visa L1 có giá trị trong một thời gian tương đối ngắn, từ ba tháng (đối với người Iran) đến 5 năm (Ấn Độ, Nhật Bản, Đức), dựa trên lịch trình làm việc của doanh nghiệp. Với phần mở rộng, thời gian lưu trú tối đa là bảy năm.

visa L1 – visa dành cho doanh nhân nước ngoài có nhu cầu đầu tư vào Hoa Kỳ nhưng không định cư tại Hoa Kỳ
  1. Yêu cầu của Visa L1.

Tất cả nhân viên của L1A bao gồm chủ doanh nghiệp hoặc L1B nhân viên chuyên môn phải được tuyển dụng bởi công ty bên ngoài Hoa Kỳ có quyền sở hữu chung với công ty mới hoặc công ty hiện tại của Hoa Kỳ trong một khoảng thời gian liên tục ít nhất là một năm trong ba năm trước khi chuyển đến Hoa Kỳ. Thường thì nhân viên ở nước ngoài sẽ là nhân viên trực tiếp của doanh nghiệp bên ngoài Hoa Kỳ. Trong một số trường hợp, nhân viên có thể hội đủ điều kiện theo thị thực L1 đã làm việc bên ngoài Hoa Kỳ trên cơ sở tự do, miễn là người sử dụng lao động có quyền quản lý và kiểm soát người lao động trong năm đủ điều kiện.

Yêu cầu về thị thực cho người lao động đã làm việc ở nước ngoài trong kinh doanh trong một năm trong ba năm qua:

Nhân viên phải được tuyển dụng trong vòng một năm trong ba năm trở lại đây với vai trò là một giám đốc điều hành, quản lý hoặc nhân viên chuyên môn về kiến ​​thức. Thời gian ở Hoa Kỳ có thể không tính vào thời gian một năm bắt buộc phải thuộc diện thị thực L1. Vì vậy, trong một số trường hợp, nhân viên ở nước ngoài có thể phải làm việc lâu hơn một năm cho việc kinh doanh ở nước ngoài để đáp ứng các yêu cầu về visa L1.

Bạn là một giám đốc điều hành, quản lý hoặc nhân viên chuyên môn về kiến thức?

Những người làm việc ở nước ngoài như là nhân viên chuyên môn có kiến ​​thức có thể đến Hoa Kỳ với tư cách là Quản lý viên hoặc Quản lý L1A. Cũng có thể cho phép một người làm việc trước đây ở nước ngoài làm người quản lý hoặc giám đốc điều hành có thể đến như một nhân viên chuyên môn về L1B, ở Mỹ. Điều này chỉ xảy ra nếu hoạt động của Hoa Kỳ đã hoạt động kinh doanh ít nhất một năm. Trong các trường hợp khác, nhân viên có thể bắt đầu làm việc trong một văn phòng mới hoặc thiết lập văn phòng mới theo chương trình visa  L1.

Tiêu chuẩn chứng minh cho lãnh đạo và quản lý của L1A khá nghiêm ngặt – thường phải giám sát các nhân viên chuyên nghiệp hoặc quản lý khác hoặc chỉ đạo và kiểm soát các hoạt động hàng ngày của một chức năng, đơn vị hoặc bộ phận đáng kể của người tuyển dụng ở nước ngoài. Ứng dụng thị thực lao động chuyên môn kỹ thuật L1B cũng có thể khó khăn. Theo thị thực L1B, bạn cần phải làm quen với các sản phẩm, thủ tục hoặc phương pháp cụ thể của người sử dụng lao động để đủ điều kiện cho thị thực này.

L1A dành cho doanh nhân:

Nếu bạn là một doanh nhân với một số nhân viên bên ngoài Hoa Kỳ và việc kinh doanh sẽ tiếp tục bên ngoài Hoa Kỳ trong khi bạn đang ở Hoa Kỳ thì thị thực L-1A Điều hành hoặc Giám đốc có thể đáng xem xét. Là một doanh nhân, bạn nên đã được tuyển dụng làm giám đốc điều hành hoặc quản lý bên ngoài của Hoa Kỳ trong ít nhất một năm trong ba năm qua. Bạn có thể đạt được mục nhập cho đến một năm để bắt đầu một doanh nghiệp mới tại Hoa Kỳ hoặc nhập cảnh cho đến ba năm trong một doanh nghiệp được thành lập ở Mỹ. Thị thực có thể được gia hạn đến nhiều năm. Miễn là bạn nộp đơn trong vòng hai năm nhập cảnh, có thể có được một thẻ xanh theo chương trình thị thực nhập cư EB1C của cơ sở lao động.

Visa L2 cho vợ / chồng và trẻ em

Một khi đơn xin cấp thị thực L-1A cho một giám đốc điều hành hoặc người quản lý đã được cấp hoặc thị thực L-1B cho một nhân viên chuyên môn có kiến ​​thức đã được cấp cho vợ / chồng và chưa lập gia đình dưới 21 tuổi có thể nộp đơn xin thị thực L-2 để vào Mỹ. Một khi ở Hoa Kỳ L-2 vợ chồng thị thực có thể xin giấy phép làm việc và làm việc cho bất kỳ chủ nhân.

  1. Các quyền lợi từ visa L1
  • Bạn có quyền học tập miễn là ngoài thời gian làm việc của bạn
  • Bạn được giảm học phí với những yêu cầu: đã ở Mỹ 1 năm, nộp thuế đầy đủ và nộp đơn xin học tại các trường kinh doanh hàng đầu của trường đại học.
  • Cơ hội để mở rộng chân trời của bạn: Mở ra nhiều cơ hội cho bạn.
  • Dễ dàng truy cập dữ liệu thực
  • Các bài tập và dự án là một phần trong chương trình MBA của bạn. Khi bạn đang học MBA trong khi đang làm việc ở Mỹ, bạn có thể làm các dự án trên bộ dữ liệu của chính bạn, với sự cho phép của chủ nhân của bạn.
  • Có quyền truy cập và cho phép sử dụng dữ liệu thực tế của công ty mà bạn làm việc sẽ mang lại cho bạn một lợi thế bổ sung, không giống như sinh viên về thị thực F1.
  • Cơ hội kết nối mạng: Các cơ hội kết nối mạng mà bạn nhận được trong thời gian học MBA, sẽ không chỉ giúp bạn xây dựng tương lai nghề nghiệp của mình mà còn giúp cho chủ của bạn trong các hoạt động kinh doanh của họ. Trong suốt khóa học MBA của bạn, bạn sẽ gặp các chuyên gia làm việc khác từ các công ty nổi tiếng và tương tác với họ, do đó có được tầm nhìn toàn cầu.
  • Thạc sĩ kinh doanh (MBA)

    Con cái bạn sẽ được tiếp tục học tập với sự hỗ trợ kinh phí học tập

  • Vợ/chồng sẽ được đi làm với công việc phù hợp
  • Bạn được nhận các hỗ trợ về y tế, giáo dục và xã hội (bằng lái xe, mua bán hàng hóa,…)

Những yêu cầu của Visa L1 sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt nhất để phù hợp các điều kiện mà Hoa Ky đưa ra, những chuẩn bị ấy sẽ giúp ích cho bạn hoàn thành những thủ tục một cách dễ dàng nhất.

Tags:
Mối tình xuyên biên giới của cụ bà 72 tuổi và chàng trai 27 tuổi

Mối tình xuyên biên giới của cụ bà 72 tuổi và chàng trai 27 tuổi

Chênh nhau tới 45 tuổi nhưng đôi vợ chồng vẫn hạnh phúc bên nhau hơn hai năm nay

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất