Yêu cầu điều chỉnh trạng thái thông qua kết hôn là gì? Và một số thông tin cần thiết

Việc điều chỉnh quy trình trạng thái bao gồm rất nhiều thủ tục giấy tờ, các quy trình quan liêu bắt buộc và thậm chí là một cuộc phỏng vấn. Có một luật sư di trú có kinh nghiệm luật sư có thể giúp đỡ vô cùng.

10:00 09/02/2020

Yêu cầu điều chỉnh trạng thái thông qua kết hôn là gì?

Một người nước ngoài quan tâm đến việc xin điều chỉnh tình trạng thông qua hôn nhân phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

Có mặt ở Mỹ

Đã được một quan chức nhập cư Hoa Kỳ kiểm tra và hợp pháp vào quốc gia.

Không có lịch sử hình sự hoặc nhập cư trước đây khiến họ không thể chấp nhận được.

Nếu quốc tịch nước ngoài không đáp ứng hai yêu cầu trước đây, thì họ có thể nộp đơn xin tư cách thường trú hợp pháp thông qua Quy trình Visa Di trú (IVP) thay thế. Ngoài ra, anh ta hoặc cô ấy có thể nộp đơn xin miễn trừ nếu được coi là không thể chấp nhận được do vi phạm hình sự hoặc di trú trong quá khứ.

Cần có tài liệu gì để điều chỉnh tình trạng thông qua hôn nhân?

Việc điều chỉnh người nộp đơn phải nộp một bộ tài liệu toàn diện cho Sở Di Trú và Di Trú Hoa Kỳ (USCIS) để chứng minh tính hợp pháp của cuộc hôn nhân của họ và, đến lượt họ, điều kiện của họ. Hai dạng chính là:

Mẫu đơn I-130 – Đơn yêu cầu có liên quan ngay lập tức : Mẫu đơn này là cần thiết để xác nhận cuộc hôn nhân. Bằng chứng về tính hợp pháp của hôn nhân phải được nộp cùng với mẫu đơn. Bằng chứng như vậy có thể bao gồm hình ảnh, báo cáo tài khoản chung, chính sách bảo hiểm và các tài liệu khác.

Mẫu I-485 – Điều chỉnh trạng thái : Biểu mẫu này xác định xem người nộp đơn có được chấp nhận hay không và đủ điều kiện cho trạng thái thường trú nhân.

Ngoài ra, phải nộp hai mẫu phụ trợ sau đây:

Mẫu I-693 – Kết quả khám sức khỏe: Một bác sĩ phẫu thuật dân sự được USCIS chấp thuận phải tiến hành kiểm tra y tế của người phối ngẫu quốc gia nước ngoài để đảm bảo người đó không thể chấp nhận được trên cơ sở y tế.

Mẫu đơn I-864 – Bản khai có Hỗ trợ : Mẫu đơn được hoàn thành bởi vợ / chồng công dân Hoa Kỳ và kiểm tra xem họ có thể hỗ trợ tài chính cho người phối ngẫu quốc gia nước ngoài hay không.

Cuối cùng, các mẫu đơn sau đây có thể được đệ trình để thiết lập hoặc duy trì tư cách hội đủ điều kiện tuyển dụng và quyền lợi đi lại của người phối ngẫu quốc gia nước ngoài:

Mẫu đơn I-765 – Đơn xin cấp phép làm việc : Một công dân nước ngoài có thể nộp đơn này cùng với việc điều chỉnh giấy tờ trạng thái để nhận các đặc quyền làm việc trong khi điều chỉnh trường hợp trạng thái của họ đang chờ xử lý. Nếu được chấp thuận, anh ta hoặc cô ta nhận được một Tài liệu Ủy quyền Việc làm (EAD), cho phép anh ta hoặc cô ta làm việc ở bất kỳ vị trí nào cho bất kỳ chủ nhân nào.

Mẫu đơn I-131 – Đơn xin Tạm ứng Tạm ứng : Một quốc gia nước ngoài có thể nộp đơn này cùng với việc điều chỉnh giấy tờ trạng thái để giữ lại đặc quyền đi lại quốc tế trong khi điều chỉnh trường hợp trạng thái của họ đang chờ xử lý. Nếu được chấp thuận, họ sẽ nhận được Tài liệu Tạm tha Tạm ứng.

Nếu người nộp đơn khởi hành Hoa Kỳ trước khi điều chỉnh đơn xin trạng thái được xử lý và không được tạm ứng tạm ứng, họ có thể mất đơn xin của họ để điều chỉnh tình trạng.

Người nộp đơn quốc gia nước ngoài sẽ nhận được thông báo nhận cho mỗi đơn nộp trong vòng 2-3 tuần kể từ ngày nộp đơn. Sau đó, người đó sẽ được USCIS lên lịch hẹn khám sinh trắc học, bao gồm cả quốc gia nước ngoài có hình ảnh và dấu vân tay của họ cho mục đích an ninh. Nếu USCIS coi tài liệu gốc đã được gửi với các biểu mẫu không đầy đủ, họ sẽ yêu cầu gửi thông tin cụ thể. Cuối cùng, một cuộc phỏng vấn sẽ được tiến hành với các cặp vợ chồng của một nhân viên nhập cư, mục đích là để xác định tính hợp pháp của hôn nhân.

Sau khi tất cả mọi thứ đã được hoàn thành, nhân viên sẽ thường cho các cặp vợ chồng biết nếu quốc gia nước ngoài đã được chấp thuận cho thường trú nhân, hoặc nếu có bất kỳ vấn đề. Nếu không được chấp thuận vào cuối cuộc phỏng vấn, cặp đôi này có thể sẽ phải chờ 30-60 ngày trước khi câu trả lời được đưa ra.

Theo xuatcanh

Tags:
Bầu cử sơ bộ đầu tiên ở Mỹ chứng kiến bất ngờ từ đảng Dân chủ

Bầu cử sơ bộ đầu tiên ở Mỹ chứng kiến bất ngờ từ đảng Dân chủ

Đảng Dân chủ (Mỹ) sau 3 ngày không thể công bố kết quả bầu cử do trục trặc ở khâu kiểm phiếu đã chứng kiến một số bất ngờ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất