Yếu tố nào quyết định giá của một chiếc vé máy bay?

Các công ty hàng không giải thích cách thức định giá một chiếc vé máy bay.

21:30 28/01/2019

Giá vé máy bay được quy định theo các quy tắc nghiêm ngặt và không giống như hầu hết mọi người từng nghĩ. Một khi đã biết rõ được giá trị của một chiếc vé máy bay, bạn sẽ thấy nó không hề quá đắt.

Nhiên liệu máy bay - 26%

Nhiên liệu máy bay là một trong những phần đắt nhất của chi phí vé máy bay. Mỗi chiếc máy bay cần một lượng nhiên liệu khác nhau và thông thường, đó là thông tin có thể tìm thấy trên trang web của công ty hàng không hoặc công ty chế tạo máy bay.

Đây là một phép tính đơn giản để cung cấp cho bạn một sự hiểu biết cơ bản: một chuyến bay trực tiếp từ Moscow đến New York là khoảng 4.600 dặm và phải mất 70 tấn nhiên liệu máy bay. 70 tấn có giá khoảng 34.000€ (~40.000USD).

Dịch vụ hành khách và hành lý, cả trong sân bay và trên máy bay - 26%

Tỷ lệ này được tạo thành từ dịch vụ hành khách trên chuyến bay như thực phẩm, nước, chăn, tiếp viên. Thứ hai, lượng lưu trữ và vận chuyển hành lý cũng được xem xét. Tiếp theo đó là các trung tâm kết nối cuộc gọi, trang web, số liệu thống kê và dịch vụ khách hàng. Cuối cùng, công việc với chính chiếc máy bay: bãi đậu xe, kiểm tra tốc hành.

Dịch vụ máy bay - 16%

Đây là về bảo hiểm và các sửa chữa nhỏ như sơn và bảo dưỡng máy bay thường xuyên.

Lương - 10%

Phần này bao gồm tiền lương và tiền thưởng của nhân viên công ty hàng không: phi công của tất cả các cấp bậc, tiếp viên hàng không và các nhân viên khác.

Khấu hao và cho thuê - 8%

Khấu hao là chi phí dành cho máy móc vận hành máy bay. Nếu máy bay là tài sản, thì những chi phí này được chủ sở hữu chi trả. Tuy nhiên, nếu máy bay được thuê  thì nó đã được trả bởi người đang sử dụng máy bay vào thời điểm đó.

Chi phí quảng cáo và hành chính - 5%

Đây là tiền mà các công ty hàng không sử dụng để tiếp thị, khuyến mãi, thuế và một số chi phí khác. Những chi phí này phụ thuộc vào tình hình tại quốc gia nơi công ty đến.

Phí hàng không và phí hỗ trợ khí tượng - 9%

Điều này bao gồm các khoản hỗ trợ khí tượng, theo dõi máy bay trong suốt chuyến bay và thanh toán cho các sân bay.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Một gia đình bị đuổi ra khỏi máy bay vì mùi hôi cơ thể

Một gia đình bị đuổi ra khỏi máy bay vì mùi hôi cơ thể

Hãng hàng không American Airlines hôm Thứ Tư, 23 Tháng Giêng, đuổi một gia đình ba người ra khỏi máy bay vì hành khách phàn nàn mùi hôi từ cơ thể những người này toát ra.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất