Yêu xa 2 năm, cô gái Việt từ bỏ sự nghiệp 7 năm ở Mỹ để “theo chàng về dinh”

Cô cảm thấy sự đánh đổi của mình là xứng đáng.

13:00 15/04/2021

Nhiều người nghĩ Ngọc Anh dại dột khi từ bỏ sự nghiệp đáng ngưỡng mộ tại Mỹ, nhưng với cô, để tìm được tri kỉ trong đời đâu có dễ, bởi thế, cô cảm thấy sự đánh đổi của mình là xứng đáng.

Người ta thường nói, tình yêu đích thực sẽ vượt lên mọi giới hạn: khoảng cách về không gian, xa cách về địa lí… Và câu chuyện tình yêu của Ngọc Anh – Minh Tùng là một minh chứng như thế. Ở hai đất nước khác nhau, thế nhưng tình yêu đã khiến họ xích lại gần và dũng cảm từ bỏ nhiều thứ để bên nhau.

1 lần gặp gỡ chớp nhoáng, 3 năm sau quyết yêu nhau qua mạng

Câu chuyện tình của Ngọc Anh và Minh Tùng bắt đầu từ một cuộc gặp gỡ ngắn ngủi 5 năm trước đây. Cả hai gặp nhau ở nhà một người quen. Cho đến bây giờ, Minh Tùng thừa nhận rằng, chính nụ cười rạng rỡ của Ngọc Anh đã hút hồn mình. Trong lòng Minh Tùng có rất nhiều thiện cảm với cô gái này.

Tuy nhiên, cuộc gặp gỡ chớp nhoáng đó không đủ để cho họ cơ hội tìm hiểu về nhau. Cả hai giữ những ấn tượng đẹp trong lòng mình rồi hòa vào cuộc sống bận rộn với biết bao dự định.

Cuộc gặp gỡ ngắn ngủi 3 năm trước là điểm khởi đầu cho tình yêu trong xa cách của Minh Tùng – Ngọc Anh

Phải tới 3 năm sau, trong một lần tình cờ lên mạng, Minh Tùng ngay lập tức nhận ra hình ảnh của Ngọc Anh. Như một sự thôi thúc sẵn có từ trong lòng, không để tuột mất cơ hội, anh chàng kết bạn và bắt đầu hành trình chinh phục của mình. Thời điểm đó, Minh Tùng đang sinh sống tại Czech (Cộng hòa Séc), còn Ngọc Anh đang làm việc ở Mỹ sau khi tốt nghiệp Đại học.

Cả hai có những cuộc trò chuyện, chia sẻ với nhau về mọi thứ. Mặc dù không được gần nhau, ở hai đất nước khác biệt, thế nhưng sự đồng điệu trong tâm hồn đã khiến họ xích lại gần nhau hơn. Những tâm sự về cuộc sống, cách nghĩ, sở thích,… đã khiến Minh Tùng và Ngọc Anh thêm hiểu nhau. Tình yêu đã đến với họ dịu dàng như thế!

Như một sự thôi thúc sẵn có từ trong lòng, không để tuột mất cơ hội, anh chàng kết bạn và bắt đầu hành trình chinh phục của mình.

Quen nhau qua mạng, lại ở hai đất nước xa xôi, tình yêu trở nên mong manh hơn gấp bội. Thế nhưng để chứng minh tấm chân tình của mình, sau 3 tháng yêu nhau, Minh Tùng quyết định làm một điều bất ngờ để dành tặng người con gái mà mình yêu thương. Anh chàng lẳng lặng bay từ cộng hòa Séc sang Mỹ để tìm gặp Ngọc Anh.

“Khi nhìn thấy anh xuất hiện ngay trước mặt, không phải qua màn hình điện thoại, máy tính nữa, mình đã rất bồi hồi, xúc động. Cảm xúc ấy đến bây giờ mình vẫn không thể quên”, Ngọc Anh chia sẻ.

Những ngày bên nhau tại Mỹ là kỉ niệm đáng nhớ không thể nào quên đối với cặp đôi này. Tình yêu xa luôn khó khăn, những giây phút bên nhau càng trở nên trân quý: “Cuối cùng, mình cũng có thể nắm tay và ôm cô ấy thật chặt. Bọn mình có thể cùng đi chơi, đi dạo, nấu ăn cho nhau như những đôi tình nhân thật sự, chứ không chỉ qua những tin nhắn hay cuộc điện thoại nữa.”, Tùng bộc bạch.

Yêu xa cần can đảm để tiếp tục, nhưng để tình yêu xa có thể gần bên nhau mãi cần cả sự hi sinh. Sau hơn 2 năm yêu nhau, cặp đôi này đã quyết định gắn bó trọn đời bằng một lễ cưới. Để đi đến quyết định này, Ngọc Anh đã phải từ bỏ công việc và sự nghiệp mình đã từng theo đuổi trong suốt tuổi thanh xuân.

Ở Mỹ, Ngọc Anh có một công việc khá tốt, là niềm mơ ước của nhiều người. Thế nhưng giống như người ta từng nói: “thuyền theo lái, gái theo chồng”, Ngọc Anh quyết từ bỏ công việc và cuộc sống tại Mỹ để theo Minh Tùng đến Cộng hòa Séc.

Chia sẻ về quyết định này, Ngọc Anh cho biết, nhiều người tỏ ra tiếc nuối cho cô. Tuy nhiên, với Ngọc Anh, việc tìm được người tri kỉ trong cuộc đời là điều quan trọng nhất, bởi thế, cô nghĩ sự hi sinh và đánh đổi này của mình là hoàn toàn xứng đáng. Bù lại, cô có được người chồng yêu thương, chăm lo và trân trọng mình.

Cả hai có những cuộc trò chuyện, chia sẻ với nhau về mọi thứ. Mặc dù ở hai đất nước khác biệt, thế nhưng sự đồng điệu trong tâm hồn đã khiến họ xích lại gần nhau hơn.

Để chuẩn bị cho ngày cưới, Ngọc Anh và Minh Tùng đã cùng nhau chụp ảnh cưới vô cùng lãng mạn và ngọt ngào. Cả hai cùng ê-kip chụp ảnh ghi lại những khoảnh khắc lãng mạn tại lâu đài Hluboka, khu vườn Kromeriz và khu nghỉ dưỡng Capi Hnizdo – những địa điểm nổi tiếng tại thủ đô xinh đẹp của nước Séc.

Trong khung cảnh thơ mộng và những lâu đài tráng lệ, cô dâu Ngọc Anh dịu dàng như một nàng công chúa bên chàng hoàng tử của đời mình. Bộ ảnh cưới hấp dẫn người xem bởi cảm xúc tự nhiên của cô dâu, chú rể. Cả hai dường như không phải diễn và ê-kip chụp hình chỉ đơn giản làm nhiệm vụ ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc của họ mà thôi.

Cùng ngắm nhìn bộ ảnh cưới của Ngọc Anh và Minh Tùng tại Cộng hòa Séc:

Bộ ảnh cưới ấn tượng được thực hiện tại Thủ đô Praha, cộng hòa Séc.

Cô dâu xinh đẹp tựa công chúa.

Theo Minh Khuê (Nguồn ảnh: Kellis Pictures) (Khám phá)

Tags:
Một trong những gia tộc hiếm hoi giàu quá 17 đời: có 1000 ngôi nhà ở Thượng Hải, đời sau đều vào Harvard, nhưng không bao giờ khoe mẽ

Một trong những gia tộc hiếm hoi giàu quá 17 đời: có 1000 ngôi nhà ở Thượng Hải, đời sau đều vào Harvard, nhưng không bao giờ khoe mẽ

Tục ngữ nói “Không ai giàu 3 họ, không ai khó 3 đời”, nhưng ở Trung Quốc lại có một gia tộc, đồng thời cũng là gia tộc duy nhất của đất nước này giàu qua 17 đời, gia tộc này có hơn 1000 căn nhà ở Thượng Hải, và con cháu đời sau của họ đều học ở Harvard.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất