Youtube bị chỉ trích khi khiến nhiều người tin rằng Trái Đất là một mặt phẳng

Số người tin rằng Trái Đất là một mặt phẳng ngày càng gia tăng đáng kể và Yotube bị đổ lỗi là nguyên nhân gây ra vấn đề này vì đã cung cấp nhiều thông tin sai lệch.

00:00 21/02/2019

Các nhà nghiên cứu, từ Đại học Texas Tech, đã phỏng vấn 30 người tham dự, và hầu hết tất cả đều tin rằng Trái đất là một mặt phẳng.

Trong số 30 người, chỉ có một người duy nhất tin rằng Trái đất có hình tròn, tuy nhiên suy nghĩ của cá nhân đó cũng đã cũng thay đổi sau khi xem clip trên Youtube.

Các cuộc phỏng vấn cũng tiết lộ rằng những người tham dự nghiên cứu có xu hướng tin vào những giả tưởng hơn thực tế vì họ đã xem các video tương tự cho tiên đoán sự việc ngày 11/09, tràn lan trên Youtube.

Tuy nhiên, khi hỏi một số nhóm đăng bài khẳng định Trái đất là một mặt phẳng trên YouTube họ đã không đủ chứng cứ để tranh luận về chúng.

Tiến sĩ Landrum, người đứng đầu nghiên cứu, nói rằng một trong những video phổ biến nhất có tên “200 bằng chứng lý giải tại sao Trái đất không phải là một quả bóng quay”, đã được chuyển thể thành một cuốn sách và được dịch sang 20 ngôn ngữ khác nhau.

Cô nói rằng video này có vẻ mang lại những kiến thức hiệu quả bởi vì nó cung cấp các lập luận thu hút rất nhiều khía cạnh tư duy khác nhau, từ các nhà cơ bản và các nhà lý luận âm mưu và thậm chí các nhà khoa học.

Tuy nhiên tất cả các thông tin đều chưa được chứng thực khoa học.

“Có rất nhiều thông tin hữu ích trên YouTube nhưng cũng có rất nhiều thông tin sai lệch”, tiến sĩ Landrum nói.

Hình ảnh từ các video khẳng định trên Youtube rằng Trái Đất là một mặt phẳng.

Trả lời phỏng vấn báo chí, người phát ngôn của Youtube cho biết rằng họ đang trong quá trình thực hiện để cung cấp thêm thông tin cần thiết cho người dùng về tin tức họ xem trên trang web.

“Gần đây chúng tôi đã thông báo rằng chúng tôi sẽ cắt giảm các đề xuất về nội dung hoặc video có thể gây hiểu lầm cho người dùng theo những cách có hại. Như video quảng cáo một phương thuốc thần kỳ cho một căn bệnh nghiêm trọng, tuyên bố trái đất phẳng hoặc tuyên bố sai sự thật về lịch sử các sự kiện như 11/09.”

“Chắc chắn thay đổi này sẽ không ảnh hưởng quá lớn tới khán giả xem Youtube. Theo thời gian, các hệ thống của chúng tôi sẽ trở nên chính xác hơn và chúng tôi sẽ đưa sự thay đổi này ra nhiều quốc gia hơn.”

“Chúng tôi muốn mọi người sẽ biết cách chọn lọc thông tin họ được cung cấp.”

Bên cạnh đó, tiến sĩ Landrum nói rằng các nhà khoa học cần phải tạo ra các trang video YouTube của riêng họ để chống lại sự gia tăng nhanh chóng của các video giả tạo, không có chứng thực.

Nhóm nghiên cứu đã trình bày kết quả tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội vì sự tiến bộ khoa học Mỹ ở Washington DC.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Học cách tỏ tình trên YouTube, thanh niên Mỹ gốc Việt bị cảnh sát b.ắ.t

Học cách tỏ tình trên YouTube, thanh niên Mỹ gốc Việt bị cảnh sát b.ắ.t

Người đàn ông gốc Việt bị cáo buộc q.u.ấ.y r.ố.i t.ì.n.h d.ụ.c qua tin nhắn, cho biết anh ta học trên mạng cách tán tỉnh phụ nữ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất