ZIP code, yếu tố quyết định giảm giá mua xe

Khi nghĩ đến việc mua xe mới, đừng quên ZIP code, tức mã số vùng, là yếu tố quan trọng quyết định quí vị được giảm giá nhiều hay ít.

01:15 05/04/2017

Một đại lý bán xe Fiat. (Hình minh họa: MARCO BERTORELLO/AFP/Getty Images)

Theo USA Today, mặc dù quí vị thấy quảng cáo giá giảm thật hấp dẫn trên khắp nước Mỹ nhưng trong thực tế số tiền bớt khác nhau tùy theo Zip code.

AIS Rebates, thuộc công ty Cox Automotive, chuyên phân tích và nghiên cứu về các chương trình khuyến mãi và chiết khấu, dẫn một số ví dụ.

Vào cuối Tháng Ba, một chiếc Chevrolet Impala LT đời 2017 được giảm giá khuyến mãi $3,750 ở Detroit, Michigan, trong khi giá bớt chỉ $2,750 tại Charlotte, North Carolina, cho cùng một kiểu xe.

Một chiếc Buick Envision đời 2017 ở Detroit được bớt $2,000 so với $4,000 ở Tampa, Florida.

Một xe Malibu LT đời 2017 giảm giá $3,000 tại Detroit trong khi là $4,000 ở Chicago, Illinois.

Ông Brad Korner, tổng quản trị của Cox Automotive Rates & Incentives ở Ann Arbor, Michigan, cho hay, ZIP code mở ra nhiều giá cả khuyến mãi khác nhau vào một thời gian nhất định đối với một số kiểu xe tại một khu vực đô thị nào đó trên nước Mỹ.

Tuy biết là vậy nhưng khách hàng không thể chạy sang tiểu bang khác mua xe để được hưởng giá giảm đó vì nhà sản xuất đòi hỏi khách hàng chỉ được sử dụng giá chiết khấu căn cứ theo nơi người đăng bộ lưu hành xe.

Tuy nhiên tối thiểu là mỗi khi đã nắm được thông tin về giá khuyến mãi, khách hàng có thể vững tin khi bước vào đại lý xe để có được sự mặc cả tốt nhất.

Ngoài ra người mua xe cũng đừng quên rằng các nhà sản xuất xe thường có giá giảm đặc biệt đối với sinh viên mới tốt nghiệp và quân nhân tại ngũ hoặc mới giải ngũ.

Tags:
California: Kết thúc Ân xá vé phạt giao thông, xem xét dự luật mới

California: Kết thúc Ân xá vé phạt giao thông, xem xét dự luật mới

Chương trình ân xá vé phạt vi phạm giao thông của tiểu bang California sẽ kết thúc vào thứ hai ngày 3 tháng 4 năm nay khiến nhiều người dân đang vội vã.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất